ศาลไม่รับคำร้อง "ฟ้องอธิปรัฐ" กรณีจดทะเบียนสมาคมกีฬากับกรมการปกครอง

กีฬา
29 ส.ค. 56
04:53
112
Logo Thai PBS
ศาลไม่รับคำร้อง "ฟ้องอธิปรัฐ" กรณีจดทะเบียนสมาคมกีฬากับกรมการปกครอง

ศาลปกครองสูงสุดไม่รับคำร้องของสมาคมกีฬายิงปืน ที่ฟ้อง นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เนื่องจากไปจดทะเบียนสมาคมกีฬากับกรมการปกครอง

เมื่อวานนี้ (28ส.ค.56) ศาลปกครองสูงสุดได้นัดฟังคำตัดสินในคดีที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นผู้ฟ้องนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืน หลังจากที่นายอธิปรัฐ ไปจดทะเบียนสมาคมกีฬาในฐานะนายกสมาคมที่ชนะการเลือกตั้ง ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม ปี 2554

 
จากนั้น สมาคมกีฬายิงปืนได้ไปร้องต่อศาลปกครองชั้นต้น เพื่อให้ระงับการจดทะเบียนสมาคมกีฬาของนายอธิปรัฐ จากกรมการปกครอง และศาลปกครองชั้นต้นได้มีคำสั่งระงับการจดทะเบียนของนายอธิปรัฐ โดยสมาคมกีฬายิงปืน อ้างว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ไม่มีการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกท. จนเป็นที่มาให้สมาคมกีฬายิงปืนไม่มีนายกสมาคม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
ทั้งนี้ ศาลได้วินิจฉัย และได้มีคำสั่งไม่รับคำฟ้อง พร้อมระบุว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ยังมีผลบังคับใช้ และการขอจดทะเบียนสมาคม,การเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร และการแก้ไขข้อบังคับสมาคม เป็นไปด้วยชอบตามกฏหมาย ซึ่งศาลปกครองสูงสุด ได้มีคำสั่งกลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้นและให้ยกคำขอของผู้ฟ้องคดี
 
จากนี้ นายอธิปรัฐ เตรียมจะดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมจาก กกท ที่ทำให้สมาชิกของสมาคมไม่ได้รับสิทธิ์ ตลอด 14 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงจะมีการเรียกประชุมสมาชิกเพื่อหารือในการเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง