หมอกควันที่ปกคุลม จ.สตูล เริ่มเบาบาง หลังมีฝนตกในพื้นที่-พบจุดไฟไหม้ลดลง

ภูมิภาค
29 ส.ค. 56
06:58
57
Logo Thai PBS
หมอกควันที่ปกคุลม จ.สตูล เริ่มเบาบาง หลังมีฝนตกในพื้นที่-พบจุดไฟไหม้ลดลง

หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียที่ปกคลุมพื้นที่ จ.สตูล เริ่มเบาบางลง หลังมีฝนตกในบางพื้นที่ ขณะที่การตรวจสอบภาพถ่ายทาง ดาวเทียม พบจุดที่เกิดไฟไหม้บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียขณะนี้ได้ลดลงเหลือ 308 จุด

พื้นที่ริมชายฝั่งทะเลในจังหวัดสตูล ยังมีหมอกควันไฟป่าจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย แผ่กระจายปกคลุม แต่ขณะนี้เริ่มเบาบางลง โดยสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล ตรวจสอบภาพถ่ายดาวเทียม บริเวณที่เกิดปัญหาไฟไหม้ป่า บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีจุดที่เกิดไฟไหม้ ประมาณ 488 จุด แต่ขณะนี้ลดลงเหลือเพียง 308 จุด

 
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล เตือนผู้ที่มีอาการโรคภูมิแพ้ หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้ง และเตรียมแจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชน ป้องกันฝุ่นละออง ขณะที่การตรวจคุณภาพอากาศวันนี้ อยู่ในระดับปานกลาง ยังไม่เป็นอันตรายกับประชาชน
 
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ รายงานสภาพอากาศ จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ที่จังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ซึ่งจะช่วยคลี่คลายกลุ่ม หมอกควันไฟป่าได้ แต่ประชาชนไม่ควรบริโภคน้ำฝน เพราะอาจมีอันตรายจากฝุ่นละอองที่ปนเปื้อนในอากาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง