สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมจัด "ลีกเยาวชน" ปีหน้า-รัฐหนุน 50 ล้าน

กีฬา
29 ส.ค. 56
07:19
188
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมจัด "ลีกเยาวชน" ปีหน้า-รัฐหนุน 50 ล้าน

ในปีหน้าสมาคมฟุตบอลเตรียมจัดการแข่งขันลีกเยาวชน 13-14 ปี ในระดับภูมิภาค โดยได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลทั้งสิ้น 50 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ยังมีฟุตบอลระดับลีกอายุ 13 ปี ที่จะเริ่มแข่งขันกันในปลายเดือนนี้ด้วย

ฟุตบอลยามาฮ่า อาเซี่ยน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รอบชิงแชมป์ประเทศไทยจะมีการปรับโฉมใหม่ด้วยการเชิญทีมอะคาเดมี่ของสโมสรชั้นนำของประเทศไทย อย่างเอสซีจีเมืองทอง, บุรีรัมย์, บางกอกกล๊าส, ชลบุรี, อัสสัมชัญธนบุรี ทีมเยาวชน 13 ปี ทีมชาติไทยชุดบี ซึ่งจะแข่งขันแบ่งเป็นสายสายละ 4 ทีมแข่งแบบน็อคเอาท์เพื่อหาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ

 
การจับสลากทีม โอเอแซด พบกับ บุรีรัมย์, เอสซีจีเมืองทอง พบ บางกอกกล๊าส,  บีอีซี พบ ชลบุรี เยาวชน 13 ปี ทีมชาติ พบ อัสสัมชัญ ธนบุรี แชมป์เก่า 2 สมัย รายการนี้จะแข่งเพียง 2 วัน ในวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม
 
ฟุตบอลยามาฮ่า อาเซี่ยนคัพ อายุไม่เกิน 13 ปี จะเริ่มเป็นการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนอย่างแท้จริง เนื่องจากในปีหน้าสมาคมฟุตบอลจะจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก 13-14 ปี ระดับภูมิภาค จะแข่งก่อนที่ทีม เอไอเอสลีกภูมิภาคจะลงเล่น
 
การจัดฟุตบอลลีกเยาวชนอายุ 13-14 ปี ทั่วประเทศ เป็นนโยบายของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อพัฒนาฟุตบอลเยาวชนอย่างแท้จริง โดยให้งบประมาณในการจัดการแข่งขันเยาวชนลีก 50 ล้านบาทในปีหน้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง