บอยแบนด์รุ่นปู่ เตรียมทำสถิติติดชาร์ต Top 20 ของอังกฤษ

Logo Thai PBS
บอยแบนด์รุ่นปู่ เตรียมทำสถิติติดชาร์ต Top 20 ของอังกฤษ

ขณะที่อายุเฉลี่ยของบอยแบนด์ชื่อดังในปัจจุบันจะลดลงเรื่อยๆ แต่ในอังกฤษมีคณะนักร้องชายอยู่กลุ่มหนึ่งที่กำลังทำสถิติส่งอัลบั้มติดชาร์ต Top 20 แม้สมาชิกอายุมากที่สุดของวงวัยจะใกล้ 80 ปี

เพลงที่กล่าวถึงชายหนุ่มผู้จำใจต้องจากคนรักเพื่อออกเรือตามประสาผู้ยึดอาชีพชาวประมงใน Mary Anne กำลังทำให้วง Fisherman's Friends ทำสถิติเป็นกลุ่มศิลปินชายที่มีอายุมากที่สุดส่งอัลบั้มที่ติด Top 20 ของชาร์ตอังกฤษ เนื่องจากเจ้าของบทเพลงนี้คือกลุ่มชายวัยเกษียณที่มารวมตัวกันเป็นนักร้องประสานเสียง ซึ่งสมาชิกอายุมากที่สุดของวงอยู่ในวัยถึง 79 ปี

Fisherman's Friends ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1995 โดยบรรดาหนุ่มใหญ่ 10 คนที่อาศัยอยู่ที่พอร์ตไอแซค หมู่บ้านชาวประมงของเมืองคอร์นวอล ซึ่งสมาชิกประกอบได้ด้วยชาวประมง, ชาวนา, ช่างก่อสร้าง, ช่างปั้นหม้อ, คนขายขนมปัง และเจ้าของร้านของชำ ผู้ใช้เวลาว่างจากงานประจำมาร้องเพลงตามผับ กระทั่งเสียงร้องไปเข้าตาผู้บริหารของค่าย Universal Music เมื่อปี 2010 ทำให้ได้รับค่าเซ็นสัญญาผลิตอัลบั้มแรกด้วยมูลค่าถึง 1 ล้านปอนด์ จากนั้นชื่อเสียงของ Fisherman's Friends โด่งดังไปทั่วเกาะอังกฤษ มีผลงานเพลงประกอบโฆษณาและเดินสายร้องเพลงตามเทศกาลดนตรีสำคัญอย่างต่อเนื่อง

ซึ่ง One and All อัลบั้มใหม่ของวงถือเป็นผลงานเพื่อไว้อาลัยแก่ เทรเวอร์ กริลส์ นักร้องนำของวง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกประตูเหล็กหล่นทับระหว่างการซ้อมคอนเสิร์ตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากเขาเพิ่งจะเสร็จสิ้นการบันทึกเสียงอัลบั้มใหม่ของวงได้ไม่นาน แม้จะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ แต่สมาชิกที่เหลืออีก 9 คนตัดสินใจที่จะเปิดการแสดงต่อไป เนื่องจากทางวงมองว่าการร้องเพลงเป็นการปลอบประโลมบาดแผลในใจที่ดีที่สุด

วันนี้ความสำเร็จของ Fisherman's Friends ทำให้เขามีแฟนเพลงติดตามถึงในสหรัฐฯ แต่คำชวนให้ไปเดินสายเปิดการแสดงในอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้วกลับถูกสมาชิกในวงปฎิเสธ เนื่องจากหลายคนยังมีภารกิจงานประจำที่ต้องทำในหมู่บ้านนอกจากการร้องเพลง โดยทางวงยอมรับว่าชื่อเสียงทุกวันนี้ถือเป็นโบนัสนอกเหนือจากการได้ร้องเพลงกับเพื่อนๆ แต่การเปิดตัวในสหรัฐฯทางวงต้องทุ่มเทกับอาชีพนักร้องมากกว่านี้ และพวกเขาไม่ใช่ One Direction วงบอยแบนด์สุดดังแห่งยุค ดังนั้นสมาชิกในวงจึงไม่ต้องการจากบ้านและวิถีชีวิตที่คุ้นเคยไปไขว่คว้าความสำเร็จที่พวกเขาไม่ต้องการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง