เตรียมส่งฟ้องเหตุเรือชนกัน แหลมบาลีฮาย เป็นคดีท่องเที่ยว

ภูมิภาค
30 ส.ค. 56
01:18
118
Logo Thai PBS
เตรียมส่งฟ้องเหตุเรือชนกัน แหลมบาลีฮาย เป็นคดีท่องเที่ยว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาติดตามกรณีเรือชนกัน ที่แหลมบาลีฮาย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิต 2 คน โดยคดีนี้ จะเป็นคดีแรกที่พิจารณาในคดีท่องเที่ยว

นายสมศักดิ์ ภูริศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท โชคสุวรรณี 17 ชนกับเรือท่องเที่ยว เกาะล้านทราเวล 6 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 8 คน บริเวณท่าเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พร้อมเข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยว ที่ได้รับบาดเจ็บ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า คดีนี้จะเป็นคดีแรกที่ส่งฟ้องเป็นคดีท่องเที่ยว เพื่อความรวดเร็วและให้ความเป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว เนื่องจากเกิดเหตุการณ์บ่อยครั้ง รวมทั้งเหตุเรือชนนักท่องเที่ยวเกาหลีจนต้องตัดขา และมีผู้บาดเจ็บหลายคนก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมตั้งศูนย์ควบคุมการเดินเรือ โดยติดสัญญาณ จีพีเอส เรือทุกลำ เพื่อควบคุมความเร็วและจัดระบบเส้นทาง ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจแจ้งข้อหาขับเรือโดยประมาทกับคนขับเรือและปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนค่าใช้จ่ายบริษัททัวร์และเรือมีประกัน ซึ่งพร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง