"ฟร้อง ริเบรี่"รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมยุโรป หลังพา"บาเยิร์น"คว้าทริปเปิ้ลแชมป์

กีฬา
30 ส.ค. 56
02:08
107
Logo Thai PBS
"ฟร้อง ริเบรี่"รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมยุโรป หลังพา"บาเยิร์น"คว้าทริปเปิ้ลแชมป์

ฟร้อง ริเบรี่ ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นของยุโรป หลังจากโชว์ฟอร์มช่วยให้ บาเยิร์น คว้า 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ก่อนการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ได้มีการประกาศรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ยุโรป ประจำฤดูกาล 2012-2013 ผลปรากฏว่า เป็น ฟร้อง ริเบรี่ วัย 30 ปี กองกลางตัวรุก ทีม บาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติฝรั่งเศส จากผลงานช่วยให้ต้นสังกัดคว้า 3 แชมป์ ไม่ว่าจะเป็น บุนเดส ลีก้า, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

โดย ริเบรี่ ได้รับการลงคะแนนทั้งหมด 36 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ ลีโอเนล เมสซี่ กองกลางทีมบาร์เซโลน่า และ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้รับคะแนนไป 14 คะแนน และที่ 3 เป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองกลางทีม รีล มาดริด และ ทีมชาติโปรตุเกส

ไปที่ กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เวลส์ โอเพ่น ที่สนาม เซลติก เมเนอร์ รีสอร์ต ในแคว้นเวลส์ เป็นการแข่งในรอบแรก เอสเพน คอฟสตัด โปรนอร์เวย์ เป็นผู้นำเดี่ยว มีคะแนน 7 อันเดอร์ ส่วนที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 2 คน ที่ 5 อันเดอร์ ได้แก่ คริส วูด จากอังกฤษ และ ริชาร์ด กรีน จากออสเตรเลีย ที่ 4 เป็นของ เกรกอรี เบาท์ดรี้ จากฝรั่งเศส มี 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 4

ส่วนผลงานของโปรไทย โปรช้าง ธงชัย ใจดี มีอีเว่นพาร์ อยู่ที่ 27 ร่วม พรหม มีสวัสดิ์ มี 3 โอเวอร์ อยู่ที่ 84 ร่วม และ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มี 4 โอเวอร์ อยู่ที่ 101 ร่วม 
กอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 1,800,000 ปอนด์ หรือประมาณ 90 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง