ม็อบสวนยางปิดเส้นทางสัญจร อ.ชะอวด กระทบ"โรงเรียน-โรงพยาบาล"

สังคม
30 ส.ค. 56
04:45
99
Logo Thai PBS
ม็อบสวนยางปิดเส้นทางสัญจร อ.ชะอวด กระทบ"โรงเรียน-โรงพยาบาล"

ความเดือดร้อนจากการปิดเส้นทางสัญจรทั้ง 2 จุด บริเวณอำเภอชะอวด ยังส่งผลกระทบต่อเนื่อง ทั้งคนที่ใช้เส้นทางสัญจรและชุมชน รวมทั้งสถานที่ราชการโดยรอบ

                             

<"">

วันนี้ (30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การปิดเส้นทางสัญจรทั้ง 2 จุด บริเวณ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนที่ใช้เส้นทางสัญจรและชุมชน รวมทั้งสถานที่ราชการโดยรอบ โดยโรงพยาบาลชะอวด ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการปิดเส้นทางบริวณแยกบ้านตูล เนื่องจากโรงพยาบาลชะอวดไม่สามารถส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลในตัวเมืองได้

 
ด้วยเหตุที่โรงพยาบาลชะอวดเป็นโรงพยาบาลบขนาดเล็กไม่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในกรณีรักษาผู้ป่วยหนักผู้ป่วยเฉพาะทางซึ่งยังคงต้องพึ่งพิงการส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาในโรงพยาบาลขนาดใหญ่  ซึ่งการปิดเส้นทางบริวณแยกบ้านตูล ทำให้โรงพยาบาลต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการเดินทางนานขึ้น รวมถึงรถขนส่งยาและเวชภัณฑ์ที่ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อทั้งผู้ป่วยและบุคลากรของโรงพยาบาล
  
<"">
 
<"">
ขณะที่ การสัญจรทางรถไฟที่ การปิดเส้นทางรถไฟบริเวณสถานีรถไฟชะอวดถูกปิดเป็นวันที่ 4 แล้วทำให้ผู้ที่จะเดินทางต้องเลี่ยงไปขึ้น-ลงในที่สถานีรถไฟทุ่งสงแทน ทำให้บรรยากาศภายในสถานีรถไฟชะอวดค่อนข้างเงียบเหงา และส่งกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าบริเวณสถานีรถไฟที่ยอดขายลดลงกว่า 50 %
  
<"">
 
<"">
ด้านโรงเรียนบ้านควนเงิน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ชะวอด ได้เปิดเรียนเป็นวันที่ 2 แล้ว  แต่นักเรียนบางส่วนไม่มาเรียนเนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย ขณะที่นักเรียนบางส่วนระบุว่าเข้าใจถึงสถานการณ์เนื่องจากผู้ปกครองอธิบายให้ทราบว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นเรื่องของปัญหาปากท้องและจะส่งผลกระทบต่อค่าใช้ในการเรียน ทั้งนี้โรงเรียนจะเปิดการเรียนชดเชยให้กับนักเรียนเนื่องจากขณะนี้เข้าใกล้ช่วงสอบและการสอบแข่งขันทักษะด้านวิชาการ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนเงิน ระบุว่า จะต้องประเมินสถานการณ์การชุมนุมแบบวันต่อวัน ทั้งนี้มีความพยายามที่จะเข้าไปชุมนุมกับผู้ชุมนุมอีกครั้งเพื่อเปิดเส้นทางการจราจรแต่ก็ได้การปฏิเสธ ซึ่งผู้ชุมนุมจะเปิดเส้นทางก็ต่อเมื่อข้อเรียกร้องบรรลุผล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง