เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไป ม.ขอนแก่น คืนนี้

สังคม
16 พ.ค. 58
14:56
176
Logo Thai PBS
เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไป ม.ขอนแก่น คืนนี้

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานโกศโถบรรจุสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม พร้อมฉัตรเบญจา เป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งพระราชทานน้ำหลวงสรงสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ขณะที่เจ้าหน้าที่เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาไปยังอาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่นในคืนนี้ (16 พ.ค.2558)

การมอบร่างสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นไปตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณที่จะมอบร่างสรีระสังขารให้กับคณะแพทยศาสตร์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการศึกษา ซึ่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ได้ส่งรถพยาบาลมารับร่างสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ โดยมีศิษยานุศิษย์มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้มีการเปิดให้ประชาชนร่วมไว้อาลัยและสักการะร่างสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณที่ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนเคลื่อนสรีระสังขารไปยังอาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่นในคืนวันนี้ (16 พ.ค.2558) ขณะที่ศิษยานุศิษย์บางคนกล่าวว่า รู้สึกเสียใจและอาลัยต่อการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ เพราะหลวงพ่อคูณเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ของ จ.นครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง