"อสส."สั่งให้ฟ้อง 3 ข้อหาคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังขับรถชนตร. ก่อนคดีขาดอายุความ

อาชญากรรม
30 ส.ค. 56
07:17
162
Logo Thai PBS
"อสส."สั่งให้ฟ้อง 3 ข้อหาคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังขับรถชนตร. ก่อนคดีขาดอายุความ

สำนักงานกิจการอัยการสูงสุดมี หนังสือด่วน ให้สำนักคดีอาญากรุงเทพใต้ ยื่นฟ้องทายาท เครื่องดื่มชูกำลัง ใน 3 ข้อหา ก่อนโดยไม่รอ ผลสรุปสอบสวนเพิ่มและคำร้องขอความเป็นธรรม เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายก่อนคดีขาดอายุความ

ผ่านมาเกือบ 1 ปี สำหรับคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ปีที่ผ่านมา แม้ตำรวจจะสรุปสำนวนสั่งฟ้อง แต่ทนายและความผู้ต้องหา ได้ต่อสู้คดีโดยการร้องขอความเป็นธรรมและ ให้สอบพยานเพิ่ม จนมีการเลื่อนการสั่งคดีมาถึง 5 ครั้ง
              

<"">

ล่าสุดมีรายงานว่า อธิบดีสำนักงานกิจการอัยการสูงสุด มีหนังสือด่วนที่สุด มายังอธิบดีสำนักงานอัยการอาญากรุงเทพใต้ ว่าให้สำนักคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ยื่นฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตามคำสั่งเดิม คือให้สั่งฟ้องก่อนผลสรุป ที่สำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม ตามที่นายวรยุทธยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถเร็วเกินกว่าที่อัตรากฎหมายกำหนด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือตามสมควร และทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายจากการขาดอายุความฟ้องร้อง ในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดในวันที่ 3 ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 2 ก.ย.นี้ สำนักคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ได้นัดให้นายวรยุทธ มาฟังคำสั่งคดี หลังจากที่ทนายติดต่อขอเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งหากนายวรยุทธ ไม่มาฟังคำสั่งคดีด้วยตนเองภายในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดจะหมดอายุความ และอัยการจะมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง