"อัยการ"ตีกลับสำนวนคดีสังหาร"เอกยุทธ อัญชันบุตร" เหตุพยานบุคคลไม่ชัดเจน

อาชญากรรม
30 ส.ค. 56
07:17
362
Logo Thai PBS
"อัยการ"ตีกลับสำนวนคดีสังหาร"เอกยุทธ อัญชันบุตร" เหตุพยานบุคคลไม่ชัดเจน

คดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร กลับมาได้รับความสนใจอีก หลังตำรวจสรุปสำนวนส่งอัยการไปแล้ว แต่วันนี้ (30 ส.ค.) อัยการตีกลับสำนวนให้ตำรวจสอบสวนเพิ่ม ให้เสร็จภายใน 3 วัน โดยเฉพาะประเด็นความชัดเจนในตัวพยานบางคน ด้านพนักงานสอบสวน แม้จะยืนยันทุกอย่างสมบูรณ์แต่ก็มีการนัด หารือวันที่ 2 ก.ย.นี้

หลังจากพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งนำโดย พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสำนวน คดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ส่งสำนวน พร้อมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหา ต่ออัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องเมือวันที่ 16 ส.ค.ในข้อหาร่วมกันฆ่านายเอกยุทธและข้อหาอื่นๆ รวม 6 แฟ้ม 1,436 หน้า

ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา เปิดเผยว่า พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 ได้ตรวจสำนวนอย่างละเอียดและเห็นว่าสำนวนยังไม่มีความชัดเจนในตัวพยานบุคคลบางปาก จึงส่งกลับและสั่งให้พนักงานสอบสวนไป สอบสวนเพิ่มเติมกลับมาใน 3 วัน โดยตำรวจต้องเรียกพยานมาสอบให้เกิดความชัดเจน ไม่ใช่ว่าการกระทำไม่ครบองค์ประกอบความผิด ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์หน้าหลัง ได้ผลการสอบสวน อัยการจะสามารถมีความเห็นได้

มีรายงานว่า พล.ต.ต.อนุชัย ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ระบุว่าส่วนตัวยังไม่เห็นหนังสืออย่างเป็นทางการ จากอัยการ แต่พอทราบเรื่องแล้ว และได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรีนัยวัฒน์ เผดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ไปดำเนินการ และคาดว่าจะมีการประชุมชุดพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 2 ก.ย.นี้

สำหรับคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ ซึ่งได้รับความสนใจมาตั้งแต่หายตัวไป และพบถูกฆาตกรรม แม้อดีตทนายความจะพยายาม ชี้ให้สังคมเห็นว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ตำรวจก็ยืนยันสรุปสำนวนเป็นการฆาตกรรมเพื่อหวังต่อทรัพย์สินของนายเอกยุทธ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง