ตำรวจปปส.-ราชทัณฑ์ค้นเรือนจำมีนบุรี ไม่พบสิ่งเสพติด

อาชญากรรม
30 ส.ค. 56
07:35
260
Logo Thai PBS
ตำรวจปปส.-ราชทัณฑ์ค้นเรือนจำมีนบุรี ไม่พบสิ่งเสพติด

เรือนจำพิเศษมีนบุรีเปิดปฏิบัติการเรือนจำสีขาว ระดมกำลังตำรวจปปส. และราชทัณฑ์กว่า 600 นาย เข้าตรวจค้นเรือนนอนของผู้ต้องขัง เพื่อค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด อาวุธ และโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่พบ และเตรียมกวาดล้างยาเสพติดในเรือนจำครั้งใหญ่อีกครั้งในเดือนหน้า

กำลังตำรวจเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. รวมกว่า 600 นาย เข้าตรวจค้นเรือนนอนของผู้ต้องขังทั้งชายและหญิง ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจค้นครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ หรืออาวุธแต่อย่างใด

นายนิมิต ทัพวนานต์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี ระบุว่า โดยปกติจะตรวจค้นเรือนนอนทุกเดือน และจะระดมตรวจค้นใหญ่ทุก 3 เดือน เพื่อป้องกันการซุกซ่อนสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งปรากฎว่าในระยะหลังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแล้ว และในเดือนหน้าจะตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังทุกคน หากไม่พบปัสสาวะสีม่วงจะเดินหน้าประกาศให้เรือนจำพิเศษมีนบุรีเป็นเรือนจำสีขาวต่อไป สำหรับปัญหาผู้ต้องขังล้นเรือนจำยังคงเป็นปัญหาใหญ่ เพราะเรือนจำแห่งนี้สามารถรองรับผู้ต้องขังได้ราว 1,600 คน แต่มีผู้ต้องขังจริงเกือบ 4,700 คน ทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง