สมาคมฟุตบอลฯคงสิทธิ์ให้ศรีสะเกษได้แข่งต่อในไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
30 ส.ค. 56
15:46
67
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯคงสิทธิ์ให้ศรีสะเกษได้แข่งต่อในไทยพรีเมียร์ลีก

ปัญหาทีมศรีสะเกษที่หลังจากศาลปกครองสูงสุดอนุญาตให้กลับมาแข่งขันต่อ ซึ่งที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯได้มีมติให้คงสิทธิ์ศรีสะเกษเนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมกับให้เพิ่มทีมเป็น 20 ทีมตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯได้เรียกสภากรรมการพร้อมกับทุกทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมาหารือกรณีศรีสะเกษที่ศาลได้อนุญาตให้กลับมาแข่งขันฟุตบอลในลีกได้ โดยทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมีการเสนอแนวความคิดทั้งให้แข่งขันต่อโดยเฉพาะทีมที่กำลังหนีตกชั้นอย่าง พัทยา กับ เชียงราย ส่วนทีมบุรีรัมย์ได้เสนอไม่เห็นด้วยให้ศรีสะเกษแข่งขันต่อ เพราะจะกระทบต่องบประมาณเตรียมทีม รวมถึงสัญญาซื้อขายนักเตะด้วย เนื่องจากหากให้ศรีสะเกษแข่งนัดตกค้าง และเกมที่เหลืออีก 31 แมตช์เกมลีกจะไปจบวันที่ 22 ธันวาคม จะส่งผลกระทบกับทีมที่แข่งด้วยรวมถึงทีมชาติที่ต้องลงเตะซีเกมส์ที่พม่า

หลังจากฟังความคิดเห็นสภากรรมการได้มีมติให้ศรีสะเกษคงสิทธิ์เล่นในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ส่วนแมตช์ของศรีสะเกษที่แข่งมาแล้ว 3 แมตช์ให้ยกเลิกผลแข่งขันทำเหมือนไม่มีศรีสะเกษลงเล่นในฤดูกาลนี้ พร้อมกับให้ตกชั้นเพียงทีมเดียวในฤดูกาลนี้คือทีมอันดับ 17

การเลื่อนชั้นตกชั้นของทีมในฤดูกาลนี้ ทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกหากไม่นับศรีสะเกษจะมีทั้งหมด 17 ทีม ทีมอันดับ 17 เพียงทีมเดียวที่จะตกชั้น ส่วนยามาฮ่าลีกวันจะเลื่อนชั้นขึ้นมา 3 เท่าเดิม เท่ากับว่าในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าจะมีทั้งหมด 20 ทีม ขณะที่ทีมตกชั้นในยามาฮ่าลีกวัน จากเดิมต้องตก 4 ปีนี้สภากรรมการมีมติให้ตก 2 และทีมจากเอไอเอสลีกภูมิภาคจะเลื่อนขึ้นมาเป็น 4 ทีมเหมือนเดิม เท่ากับว่าในยามาฮ่าลีกวันจะมี 18 ทีม

เงินสนับสนุนทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีมที่อยู่ในลีก และทีมจะยามาฮ่าลีกวัน 3 ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจะได้รับเงินทีมละ 20 ล้านบาทเท่าเดิมสำหรับเงินทำทีมฤดูกาลหน้า ส่วนศรีสะเกษ กับทีมอันดับ 16 ของฤดูกาลนี้จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะได้รับเงินสนับสนุนเท่าไหร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง