อัยการสั่งสอบเพิ่มสำนวนคดีเอกยุทธ

อาชญากรรม
30 ส.ค. 56
15:48
105
Logo Thai PBS
อัยการสั่งสอบเพิ่มสำนวนคดีเอกยุทธ

อธิบดีอัยการระบุพนักงานสอบสวนไม่ได้นำผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมาอยู่ในสำนวน จึงได้มีการสั่งสอบเพิ่มเติม เพื่อความสมบูรณ์ในคดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสอบสวนพยานเพิ่ม และส่งสำนวนได้ภายในวันจันทร์นี้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ชี้แจงกรณีอัยการมีคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติม 3 - 4 ประเด็นว่าเป็นประเด็นความชัดเจนกรณีพยานบางปาก ซึ่งไม่ใช้ประเด็นหลักที่จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงสาระของสำนวนการสอบสวน แต่เป็นการสั่งสอบเพิ่ม เพื่อให้องค์ประกอบการกระทำผิดมีความชัดเจนและรัดกุมยิ่งขึ้น คาดว่าวันที่ 2 กันยายนนี้จะส่งผลสอบสวนให้อัยการได้

ด้าน ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการ สำนักคดีอาญา กล่าวว่า กรณีที่ให้สอบเพิ่ม เพื่อความสมบูรณ์ในคดี ซึ่งหากตำรวจส่งสำนวนสอบกลับมา ก็จะสั่งคดีได้ภายในวันที่ 4 กันยายน ซึ่งจะเป็นวันครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาผลัดสุดท้าย

อธิบดีอัยการ กล่าวอีกว่า จากที่พิจารณาคดี พนักงานสอบสวนไม่ได้นำผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระมาประกอบสำนวน ทำให้อัยการพิจารณาเฉพาะสำนวนตามที่พนักงานสอบสวนส่งมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง