ชาวนา 3 อำเภอ จ.เชียงราย ร้องผู้ว่าฯ ถูกโกงค่าข้าวนาปรังกว่า 20 ล้านบาท

ภูมิภาค
31 ส.ค. 56
02:36
79
Logo Thai PBS
ชาวนา 3 อำเภอ จ.เชียงราย ร้องผู้ว่าฯ ถูกโกงค่าข้าวนาปรังกว่า 20 ล้านบาท

ชาวนาอ.เทิง, ขุนตาล และแม่ลาว จ.เชียงราย ชุมนุมหน้าศาลากลางจ.เชียงราย เพื่อติดตามทวงถามเงินค่าข้าวนาปรัง ที่ถูกโรงสีโกงไปกว่า 20 ล้านบาท

กลุ่มชาวนาในพื้นที่อ.เทิง, อ.ขุนตาล และอ.แม่ลาว จ.เชียงราย กว่า 100 คน รวมตัวกันบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อเรียกร้องให้นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ช่วยติดตามเงินค่าข้าวกว่า 20 ล้านบาท ของชาวนาทั้ง 3 อำเภอ

 
หลังถูกนายณัชสัณห์ และนางธนัญรัตน์ รัศมิ์ธนหิรัญ 2 สามีภรรยา เจ้าของโรงสีนิธิพลสหการเกษตร แอบอ้าง โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังประจำปี 2555/56 ของรัฐบาล หลอกซื้อข้าวจากชาวนา แต่เบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกแกนนำไปประชุมหารือ โดยระบุว่าขณะนี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดเทิง และอยู่ระหว่างติดตามเงินมาคืนให้กับชาวนา
 
ขณะที่ชาวนาระบุว่า ข้าวทั้งหมดถูกถ่ายโอนไปอยู่ที่โรงสีแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ซึ่งสามีเป็นตำรวจด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย รับปากจะเร่งสืบสวน และย้ายนายตำรวจคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่เพื่อความเป็นธรรม กลุ่มชาวนาจึงพอใจและยอมสลายตัวไป แต่ก็ขอให้ตำรวจเร่งรัดคดีและติดตามเงินมาคืนให้กับชาวนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง