กทม. เปิด "พื้นที่สีเขียว" แล้ว 8 แห่ง หลังตั้งเป้าเปิด 10 แห่ง 5,000 ไร่

สังคม
31 ส.ค. 56
05:10
209
Logo Thai PBS
กทม. เปิด "พื้นที่สีเขียว" แล้ว 8 แห่ง หลังตั้งเป้าเปิด 10 แห่ง 5,000 ไร่

กรุงเทพมหานครเปิดสวนสาธารณะแห่งใหม่ให้กับชาวฝั่งธนบุรี ใช้พักผ่อน ออกกำลังกาย และกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตามนโยบายมหานครแห่งเมืองสีเขียว ซึ่งขณะนี้สามารถจัดสร้างสวนสาธารณะให้คนกรุงได้แล้วทั้งหมด 8 แห่ง จากเป้าหมาย 10 แห่ง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดสวนสาธารณะมณฑลภิรมย์ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ และประชาชนทั่วไป ใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย ทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ หรือ กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเดิมพื้นที่แห่งนี้ เป็นที่ดินสาธารณะรกร้างจากการก่อสร้าง กทม. จึงจัดสรรงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท ให้สำนักงานเขตตลิ่งชันดำเนินการก่อสร้างสวนสาธารณะ มีเนื้อที่ 2 งาน 66.8 ตารางวา เนื่องจากเขตตลิ่งชัน ยังไม่มีสวนสาธารณะให้ประชาชนได้พักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ

 
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครบอกด้วยว่า กทม. มีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 5,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการตามเป้าหมายแล้ว โดยสามารถสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ได้แล้วจำนวน 8 แห่ง จากเป้าหมายที่วางไว้ 10 แห่ง ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มปอดให้กับประชาชน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง