ปคม.จับผู้ต้องหาล่วงละเมิดเด็ก 4 ขวบแล้ว-พม.สั่งสอบวินัยหน.สถานสงเคราะห์

อาชญากรรม
31 ส.ค. 56
06:01
160
Logo Thai PBS
ปคม.จับผู้ต้องหาล่วงละเมิดเด็ก 4 ขวบแล้ว-พม.สั่งสอบวินัยหน.สถานสงเคราะห์

ปคม.จับผู้ต้องหากระชำเราเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ภายในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี โดยผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ สั่งตรวจสอบทางวินัยหัวหน้าบ้านพักเด็กที่ปล่อยให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสถานสงเคราะห์

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. พร้อมด้วย ตำรวจในพื้นที่ และ นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายน้อย คำศรี อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา โดยนายน้อย ยังปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุตามข้อกล่าวหา

 
ทั้งนี้ นางปวีณา พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ตรวสอบเหตุหลังรับแจ้งจากมารดาเด็กที่เข้าแจ้งความตำรวจว่า เกิดเหตุกระทำชำเราบุตรอายุ 4 ขวบ ภายในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี
 
ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายน้อยได้ที่บ้านพักในตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง หลังสืบทราบว่าเป็นผู้กระทำชำเราเด็กคนดังกล่าว ซึ่ง ตอนแรกนายน้อย ให้การว่าไม่รู้จัก แต่เมื่อสอบถามย้ำอีกครั้งเจ้าตัวจึงยอมรับว่ารู้จักกับเด็กเป็นอย่างดี แต่ไม่ได้กระทำชำเราเด็กอย่างที่ถูกกล่าวหา
 
พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง ระบุว่าถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่เด็กยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนกระทำชำเรา จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ โดยแนวทางการสืบสวนทราบว่าคดีนี้มีคนก่อเหตุข่มขืนเด็กอีกอย่างน้อย 1 คน แต่จะมีกี่คนนั้น คงต้องรอการสืบสวนขยายผลกันต่อไป
 
ขณะที่นางปวีณา ได้กล่าวตำหนิสถานสงเคราะห์ที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะระะบบรักษาความปลอดภัยในหละหลวม ไม่มีกล้องวงจรปิด และไม่มีการแยกประเภทบุคคลที่เข้าพัก ซึ่งต้องมีการบูรณาการสถานสงเคราะห์ต่างๆทั่วประเทศ ต่อไป ในส่วนของนางสาวเสาวนีย์ โขมพัตร หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ได้ถูกสั่งย้ายด่วนเข้ากระทรวงเพื่อรอการพิจารณาสอบสวนความผิดทางวินัยอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง