ชาวมาเลย์ท่องเที่ยว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คึกคัก เนื่องในวันชาติมาเลเซีย

ภูมิภาค
31 ส.ค. 56
07:43
127
Logo Thai PBS
ชาวมาเลย์ท่องเที่ยว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คึกคัก เนื่องในวันชาติมาเลเซีย

หน่วยงานความมั่นคง จ.นราสธิวาส ออกแผนพิทักษ์บ้านเกิด 56 ใช้ผู้นำชุมชนกล่อมแนวร่วมให้วางอาวุธแล้วกลับใจมาพัฒนาบ้านเกิด พร้อมคุมเข้มพื้นที่ป้องกันเหตุร้ายวันครบรอบก่อตั้งขบวนการเบอร์ซาตู ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่คึกรับวันชาติมาเลเซีย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก เดินทางมายังอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงสุดสัปดาห์และตรงกับวันชาติของประเทศมาเลเซีย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันนี้คึกคักมากกว่าเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ย่านการค้าเทศบาลนครหาดใหญ่ เตรียมจัดงาน "หาดใหญ่ สตรีท คาร์นิวัล 2013" เพื่อส่งเสริมบรรยากาศทางการท่องเที่ยว

 
หน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งใน และนอกเครื่องแบบต่างเข้าประจำการรักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อย เพราะนอกจากจะตรงกับวันชาติมาเลเซีย วันนี้ยังตรงกับวันก่อตั้งขบวนการเบอร์ซาตู อีกด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ป้องกันการสร้างสถานการณ์ข้นในพื้นที่ 4 อำเภอรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงอำเภอหาดใหญ่
 
ส่วนที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้บัญชาการหน่วยกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ออกตระเวนตรวจดูความพร้อมตามจุดตรวจต่างๆตามแผนพิทักษ์บ้านเกิด 56 โดยเจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชา จะร่วมกันออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา นอกจากนี้ยังมีการเข้าพบปะผู้นำชุมชน ในหมู่บ้านต่างๆ ให้ช่วยเป็นตัวแทนของเจ้าหน้าที่ในการไปพูดคุยกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบให้หันมาร่วมกันพัฒนาบ้านเกิด
 
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่หน่วยข่าว พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วม จะก่อเหตุขึ้นพร้อมกันใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเชิงสัญลักษณ์ โดยหลังก่อเหตุจะแฝงตัวนำธงชาติของประเทศมาเลเซียมาติดตามที่ต่างๆ ขณะที่ล่าสุดพบว่าความเคลื่อนไหว ถังแก๊สหุ้งต้มของพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารตามสั่งในหลายพื้นที่หายไป จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง