"บรรหาร" เตรียมเชิญผู้เห็นต่างร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง

การเมือง
31 ส.ค. 56
09:41
105
Logo Thai PBS
"บรรหาร" เตรียมเชิญผู้เห็นต่างร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง

นายบรรหาร ศิลปอาชา เตรียมเชิญนายอานันท์ ปันยารชุน และพรรคประชาธิปัตย์ร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองอีกครั้ง พร้อมระบุว่าแนวทางปฏิรูปการเมืองคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 10 แล้ว

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ประสานงานในการจัดทำโรดแม็บ และปฏิรูปงาน 3 ด้านคือ เศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ในเวทีปฏิรูปการเมือง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเวทีปฏิรูปฯ หาทางออกประเทศไทยว่า ได้ส่งหนังสือไปหาบุคคลต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา และรอการตอบกลับในวันที่ 5 กันยายนนี้ โดยพร้อมจะพูดคุยหลังเดินทางกลับจากประเทศจีนแล้ว ซึ่งจะนัดนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี, นพ.ประเวศ วะสี รวมทั้งแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้งนายสนธิ ลิ้มทองกุล, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเชิญเข้าร่วมเวทีปฏิรูป

นายบรรหาร กล่าวอีกว่า การพูดคุยจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละบุคคล แต่เชื่อมั่นว่าเวทีปฏิรูปครั้งนี้มีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 10 แล้ว รวมทั้งได้มอบหมายให้นายนิกร จำนง แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเดินทางไปเข้าพบ และเชิญนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีอีกครั้งเพื่อร่วมเวทีดังกล่าว โดยหวังว่าเวทีนี้จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น และยืนยันว่าจะเดินหน้าหารือกับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยอย่างต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่าจะให้ประสบความสำเร็จทั้งหมดเป็นเรื่องที่ยาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง