ตำรวจได้เบาะแส แก๊งทวงหนี้ย่านสายไหมแล้ว

อาชญากรรม
31 ส.ค. 56
14:15
174
Logo Thai PBS
 ตำรวจได้เบาะแส แก๊งทวงหนี้ย่านสายไหมแล้ว

ตำรวจรู้เบาะแสกลุ่มวัยรุ่น แก๊งทวงหนี้ที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินในบ้านพักของลูกหนี้ย่านสายไหมแล้ว โดยหัวหน้าแก๊งเป็นวัยรุ่นชายอายุ18 ปี ร่วมก่อเหตุกับพวกรวม 16 คน ซึ่งตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายผู้ก่อเหตุต่อศาลเร็วๆนี้ ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ส.ตรวจสอบพบว่า กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

บ้านเลขที่ 5/9 หมู่ 4 ซอยเพิ่มสิน 20 ของนางปาริฉัตร เกิดสาย ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นแก๊งเงินกู้เข้าทำลาย ยังอยู่ในสภาพเสียหายจากกรณีเข้ามาทวงเงินกู้และไม่ได้ กรณีนี้ตำรวจมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งพบว่า หัวหน้าแก๊งคือ นายคลีน อายุ 18 ปี ได้ก่อเหตุร่วมกับพวกรวม 16 คน

ขณะนี้ตำรวจทราบเบาะแสแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุใน 4 ข้อหามาดำเนินคดี ประกอบด้วย ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์, ทำร้ายร่างกาย และพระราชบัญญัติการกู้ยืมเงิน ซึ่งคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

โดยผู้เสียหายเล่าว่าได้กู้เงินนอกระบบเป็นเงิน 20,000 บาท ต้องผ่อนเงินให้วันละ 1,000 บาท เป็นเวลา 24 วัน และเสียดอกเบี้ย 4,000 บาท แต่เมื่อส่งเงินได้ 11 วัน จึงขอต่อรองเหลือวันละ 500 บาท เนื่องจากต้องนำเงินไปรักษาแม่ และบางวันขาดส่งเงิน ทำให้กลุ่มคนร้ายไม่พอใจ และได้ก่อเหตุก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้เข้ามาทำร้ายคนในบ้านด้วย

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านได้รับความเสียหายตั้งแต่รั้วบ้าน , กระจกบานเกล็ด , หลังคาบ้าน , รถจักรยานยนต์ 3 คัน รวมทั้งทรัพย์สินในบ้านพักอีกหลายรายการ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกมีดฟัน และของแข็งทุบตามร่างกาย อีก 2 คน

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา เบื้องต้นพบว่า เคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดมาก่อน จึงคาดว่ากลุ่มนี้อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด/ ซึ่ง ป.ป.ส. จะรวบรวมข้อมูลของเยาวชนที่เคยเข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติดให้กับสถานีตำรวจ เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 30,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง