"สถาบันพลศึกษา"พอใจระบบพัฒนานักกีฬา

กีฬา
1 ก.ย. 56
03:50
111
Logo Thai PBS
"สถาบันพลศึกษา"พอใจระบบพัฒนานักกีฬา

อธิการบดีสถาบันการพลศึกษาพอใจพัฒนาการของนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา โรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทยในปีนี้ พร้อมยืนยันว่า ปีหน้าจะมีนักกีฬาจากเกาหลีใต้ และเวียดนาม มาร่วมทำการแข่งขันด้วย

ปิดฉากลงแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 นครลำปางเกมส์ หลังผ่านพ้นมา 10 วัน ปรากฏว่า นักกีฬาจาก 25 แห่ง รวมทั้งอีก 4 ชาติ อย่าง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และบรูไน ต่างพัฒนาทำผลงานของตัวเองกันได้อย่างเต็มที่

ในมุมมองของอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ระบบการแข่งขันใน 3 รุ่นอายุ พร้อมชิงถ้วยรางวัลรวมในเเต่ละชนิดกีฬา สามารถเป็นเวทีให้นักกีฬาในระดับเยาวชนของไทย ได้พัฒนาความสามารถของตัวเอง ที่สำคัญในปีหน้าเกาหลีใต้ และเวียดนามจะมาร่วมทำการแข่งขันด้วย

สำหรับนายสมพงษ์ ชาตะวิถี จะหมดวาระในตำแหน่งอธิการบดี ในเดือนกันยายนนี้ ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับนายปริวัฒน์ วรรณกลาง ว่าที่อธิการบดีคนใหม่
ส่วนผลการแข่งขันในวันสุดท้ายที่น่าสนใจ ตะกร้อทีมชุดหญิง อายุไม่เกิน 14 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมลูกหวายสาวจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีในชุดเเดง ภายใต้การทำทีมของปุ๊ เกรียงไกร มุทาลัย อดีตนักกีฬาทีมชาติ นำทีมคว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ หลังชนะทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐมไป 2-0 ทีม

ปิดท้ายที่ มวยสากลสมัครเล่นชาย รุ่นอายุ 16 ปี น้ำหนักไม่เกิน 44 กิโลกรัม รอบชิงชนะเลิศ แชมป์ตกเป็นของ อาซันทร์ สีสุวะ จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา ในมุมแดง หลังชนะปฏิภาณ แสนหยุด จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีไป 9-5 คะแนน

โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ครองเเชมป์ถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุด สำหรับกีฬาโรงเรียนกีฬาเเห่งประเทศไทย จะกลับมาแข่งอีกครั้งในปีหน้า ระหว่างวันที่ 15-24 มิถุนายน 2557 ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง