ป่าไม้ทุ่งสง จ.นครศรีฯ ยึดไม้ซุง 10 ท่อน บนผืนป่าที่ถูกทำลายเหลือ 500 ไร่

ภูมิภาค
2 ก.ย. 56
01:32
697
Logo Thai PBS
ป่าไม้ทุ่งสง จ.นครศรีฯ ยึดไม้ซุง 10 ท่อน บนผืนป่าที่ถูกทำลายเหลือ 500 ไร่

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และตำรวจ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังบุกยึดไม้ซุง กลางป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ต.เขาขาว พบผืนป่าที่เคยมีอยู่หลายหมื่นไร่ ถูกบุกรุกเหลือเพียง 500 ไร่

ตำรวจภูธร และตำรวจตระเวนชายแดน สนธิกำลังบุกยึด ท่อนซุงขนาดใหญ่ รวม 10 ท่อน กลางป่าบริเวณบ้านหินราว ในเขตป่าสงวนแห่งชาติต.เขาขาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช บริเวณใกล้เคียงยังพบตอไม้ขนาดใหญ่ อีก 15 ตอ และไม้แปรรูปอีกจำนวนหนึ่ง

 
ร.ต.อ.สันติ แก้วสาคร หัวหน้าชุดสายตรวจกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติต.เขาขาว อ.ทุ่งสง ในอดีตเป็นป่าอุดมสมบูรณ์นับ 10,000 ไร่ แต่ปัจจุบันผืนป่าถูกทำลายเหลือเพียง 500 ไร่
 
ในสมัยนายพินิจ รัตนบุรี เป็นนายกองค์การบริหารตำบลเขาขาว ได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าทำการตรวจยึดป่าสงวนแห่งชาติ ที่ถูกบุกรุกกลับมาเป็นของรัฐหลายร้อยไร่ และมีการรณณรงค์ให้อนุรักษ์ไม้โดยการนำพันธุ์ไม้ ที่ได้รับการบริจาคจากกรมป่าไม้ และบางส่วนตั้งงบประมาณจัดซื้อพันธุ์นำมาปลูกทดแทนพื้นที่ถูกบุกรุก จนมีข่าวการลงขันจ้างมือปืนลอบยิงนายพินิจ สร้างความหวาดกลัว ทำให้ผืนป่าบางส่วนถูกบุกรุกเพิ่มอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง