ตร.ตั้งรางวัลนำจับมือยิงการ์ดม็อบสวนยาง 1 แสนบาท

สังคม
2 ก.ย. 56
02:00
74
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งรางวัลนำจับมือยิงการ์ดม็อบสวนยาง 1 แสนบาท

เหตุการณ์การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราที่ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเสียชีวิต ทำให้ผู้ชุมนุมเรียกร้องขอหลักประกันความปลอดภัยในการเคลื่อนไหววันที่ 3 ก.ย.นี้ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจหาตัวคนยิงใส่การด์ผู้ชุมนุมพร้อมตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแส

จากกรณีการ์ดของผู้ชุมนุมชาวสวนยางที่ อ.ชะอวด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 คน ระหว่างการชุมนุมนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้ดำเนินการสอบสวน ให้ตรงไปตรงมา ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ และเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้เปิดโอกาสให้ประชาชน สื่อมวลชน เข้ามีส่วนร่วมในกระบวนการ

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการตั้งเงินรางวัลสำหรับผู้ให้เบาะแสคนร้ายยิงการ์ดม็อบสวนยางจำนวน 100,000 บาท และ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 50,000 บาท นอกจากนี้ยังเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดสำหรับตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายและอาวุธ บริวเณพื้นที่การชุนนุม

ด้านตัวแทนเกษตรกร มีข้อเรียกร้องต่อตำรวจในการขอหลักประกันความปลอดภัย ให้กลุ่มผู้ชุมนุมสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่เตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 3 ก.ย.นี้ รวมทั้งยุติความรุนแรง ตรวจสอบข้อเท็จจริง เยียวยาผู้เสียหาย และ เร่งแก้ไขปัญหาเพื่อความเป็นธรรมของทั้ง 2 ฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง