สถานการณ์ 4 ทีม ในศึก"บาสเกตบอล ไทยแลนด์ลีก"

กีฬา
2 ก.ย. 56
05:11
88
Logo Thai PBS
 สถานการณ์ 4 ทีม ในศึก"บาสเกตบอล ไทยแลนด์ลีก"

สถานการ์ณของ 4 ทีมที่จะเข้ารอบ เพลย์ออฟในศึกบาสเกตบอล ไทยแลนด์ลีก ยังไม่แน่นอน เนื่องจากสโมสรไฮเทค ทิวเจริญอักษร และการไฟฟ้าต่างเก็บชัยชนะได้

การแข่งขันนัดรองสุดท้ายของศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์ลีก ที่มหาวิทยาลัยสยาม สโมสรชลบุรีไฮเทค ชุดดำ พบกับทีม ซี เอ เอส หรือแคสกรุ๊ป โดย 2 ควอร์เตอร์แรก แคสกรุ๊ป แม้จะหมดลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟ แต่ออกมาเล่นเกมส์บุกได้ดีกว่า จนออกขึ้นนำไปก่อน 32 ต่อ 28 คะแนน

แต่ในสองควอร์เตอร์สุดท้าย ไฮเทคกลับมาแก้เกมส์ ด้วยการขนผู้เล่นหน้าใหม่ สลับกับผู้เล่นประสบการ์ณสูง ที่นำโดย ปิยะพงษ์ พิรุณ สุขเดฟ โคเคอร์ และรูเบน ส่งผลรูปเกมส์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนเบียดเอาชนะแคสกรุ๊ป ไปในช่วงควอร์เตอร์สุดท้าย ด้วยสกอร์ 79 ต่อ 66 ชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ไฮเทค มี 21 คะแนน และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด

ส่วนทีมจ่าฝูง ทิว-เจริญอักษร เสื้อเชียว พบกับทีมนครปฐมแมดโกส โดยในช่วง 3 ควอร์เตอร์แรกเป็นนครปฐม เป็นฝ่ายได้เปรียบขึ้นนำมาโดยตลอด แต่ทิวเจริญอักษร อาศัยประสบการ์ณ และความสดของผู้เล่นเบียดเอาชนะไปในช่วงท้าย ด้วยสกอร์ 82 ต่อ 77

ส่วนผลคู่อื่นๆที่น่าสนใจ การไฟฟ้าชนะเชียงใหม่ อาร์แอร์ไลน์ ไป 89 ต่อ 78 แต่ทั้ง 2 ทีมก็ยังมีโอกาสเข้ารอบเพลย์ออฟ โดยต้องลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย และ สโมสรไทยเครื่องสนาม เอาชนะปทุมคงคาไป 104 ต่อ 81 คะแนน ส่งผลให้ทีมที่เข้ารอบเพลย์ออฟค่อนข้างแน่นอน คือ ทิวเจริญอักษร ไทยเครื่องสนาม ที่มีอยู่ 22 คะแนน ส่วนอีก 4 ทีมที่เหลือ คือ ไฮเทค เชียงใหม่ การไฟฟ้า และนครปฐม ต้องลุ้นในการแข่งขันนัดสุดท้ายในวันเสาร์หน้า ที่จ.นครปฐม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง