"แกเร็ธ เบล" ย้ายร่วมทีม "รีล มาดริด" ทำลายสถิติโลกด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์

กีฬา
2 ก.ย. 56
06:46
735
Logo Thai PBS
 "แกเร็ธ เบล" ย้ายร่วมทีม "รีล มาดริด" ทำลายสถิติโลกด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์

แกเร็ธ เบล กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ อย่างเป็นทางการ หลังจากย้ายร่วมทีม รีล มาดริด เป็นมูลค่า 85 ล้านปอนด์

สโมสร รีล มาดริด ออกแถลงการว่า แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ได้ตกลงย้ายจากทีม สเปอร์ส มาร่วมทีม รีล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,250 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติโลกใหม่ ทำลายสถิติเดิมที่ มาดริด ซื้อ โรนัลโด้ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ 80 ล้านปอนด์

 
โดย เบล เซ็นสัญญาระยะยาวกับ มาดริด เป็นเวลา 6 ปี และรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ สื่อสเปนคาดว่า รีล มาดริด จะทำการเปิดตัว เบล ในช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ มาดริด ได้จัดเตรียมเวทีเปิดตัว ที่สนาม ซานติอาโก เบอนาบิว มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ เบล ได้เดินทางถึงสเปน แล้วเช่นกัน เพื่อเตรียมพร้อมในงานเปิดตัว ที่คาดว่าจะยิ่งใหญ่ ไม่แพ้งานเปิดตัวของ โรนัลโด้
 
ทางด้านหนังสือพิมพ์ มาร์ก้า และ เอล ปาอิส ของสเปน ได้ไปสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอล มาดริด โดยส่วนใหญ่มั่นใจว่าการเข้ามาเสริมทีมของ เบล จะทำให้ รีล มาดริด ครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลสเปน ไปอีกหลายปี และเชื่อว่า เกม เอล กลาสิคโก้ รีล มาดริด ที่มี เบล กับ โรนัลโด้ และสามารถชนะ บาร์ซ่า ที่มี เมสซี่ กับ เนย์มาร์ ได้แน่นอน
 
ขณะที่ อังเดร บีลาส โบอาส ผู้จัดการทีม สเปอร์ส ให้สัมภาษณ์อวยพร เบล ซึ่งกลายเป็นอดีตลูกทีม ว่าให้ประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลที่สเปน
 
ฟุตบอล ลาลีก้า สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ก.ย.) บาเลนเซีย เปิดสนาม เมสตาญ่า สเตเดียม พบกับ บาร์เซโลน่า ผลปรากฏว่า เป็น บาร์ซ่า ที่เฉือนชนะไป 3-2 ได้ประตูจาก ลีโอเนล เมสซี่ คนเดียว 3 ประตู ส่วน บาเลนเซีย ได้ประตูจาก เฮลเดอร์ โปสติก้า 2 ประตู
 
บาร์ซ่า ชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม ส่วน บาเลนเซีย มี 3 คะแนน จาก 3 นัดอยู่ที่ 12 รีล มาดริด ลงเล่นไปเมื่อคืนวันเสาร์ (31 ส.ค.) เปิดสนาม พบกับ แอตเลติด บิลเบา เกมนี้ เป็น มาดริด ที่ชนะไป 3-1 ได้ประตูจาก อิสโก้ 2 ลูก นาทีที่ 25 และ 72 อีกลูกมาจาก โรนัลโด้ นาทีที่ 45 ส่วน บาเลนเซีย ได้ประตูจาก อิเบีย โกเมส นาทีที่ 79 รีล มาดริด มีเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 3 นัด เป็นจ่าฝูงร่วม ส่วน แอตเลติก บิลเบา มี 6 คะแนจาก 3 นัดอยู่ที่ 5
 
แบรนเด้น ร็อจเจอร์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของลูกทีม ที่ช่วยกันเล่นจนสามารถชนะเปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ก.ย.) จากผลงานของ แดเนียล สเตอร์ริจ นาทีที่ 4 ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นจ่าฝูงของตาราง 
 
ร็อจเจอร์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า นักเตะทุกคนทุ่มเทเกินร้อย และเล่นกันเป็นทีม และที่สำคัญแนวรับทำงานได้ตามแผนที่ได้วางไว้ นอกจากนี้ ร็อจเจอร์ ยังบอกว่า สเตอร์ริจ มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา แต่ต้องพยายาม เข็นลงสนาม ทั้งๆมีความฟิตแค่ 70 % เท่านั้น
 
ฟุตบอล บุนเดส ลีก้า ไอทรัช แฟร้งเฟิร์ต พบกับ โบรรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลเกมนี้ เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ชนะไป 2-1 ได้ประตูจาก เฮนดรีก เอ็มคริตายาน 2 ลูก นาทีที่ 10 และ 56 ส่วน แฟร้งเฟิร์ต ได้ประตูจาก วาลาฟ คา-ดลิก นาทีที่ 36 ดอร์ทมุนด์ มีเพิ่มเป็น 12 คะแนนจาก 4 นัดเป็นจ่าฝูง ส่วน แฟร้งเฟิร์ต มี 3 คะแนนจาก 4 นัดอยู่ที่ 15 ของตาราง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง