กสม.ลงพื้นที่เก็บข้อมูล เหตุสลายการชุมนุม-ยิงการ์ดม็อบสวนยาง

สังคม
2 ก.ย. 56
07:58
57
Logo Thai PBS
กสม.ลงพื้นที่เก็บข้อมูล เหตุสลายการชุมนุม-ยิงการ์ดม็อบสวนยาง

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เก็บข้อมูลรายละเอียด "สลายการชุมนุม-ยิงการ์ดม็อบสวนยาง" หลังมัผู้ร้องเรียน ขณะผู้นำฝ่ายค้านแนะรัฐ เร่งส่งตัวแทนเจรจา

วันนี้ (2ก.ย.56) นพ.นิรันด์ พิทักษ์วัชระ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เดินทางเก็บข้อมูลกรณีการสลายการชุมนุม และการยิงการ์ดผู้ชุมนุม หลังการมีร้องเรียนถึงการชุมนุมของชาวบ้าน ตลอดการร้องเรียนการใช้อำนาจรัฐในการสลายการชุมนุมด้วย 

 
สำหรับสถานการณ์การชุมนุมที่วันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้กำหนดเวลาให้รัฐบาลส่งตัวแทนเจรจาก่อน 11.00 น. เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีการพิจารณายกระดับการชุมนุม ยังในที่สุดยังไม่มีการติดต่อเพื่อเข้าเจรจาแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคดีการยิงการ์ดผู้ชุมนุมสวนยางพารา ที่ระบุว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งผู้ชุมนุมมีความเห็นที่ต่างออกไป โดยคาดว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว

    

 
ด้านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน แนะรัฐบาลมีผู้ดูแลปัญหายางพาราโดยเฉพาะ เพื่อลดปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงต้องแสดงความห่วยใย และใส่ใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดจนการเร่งส่งตัวแทนคุยกับผู้ชุมนุมโดยเร็ว
 
อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราภาคใต้ จะทยอยสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (3ก.ย.56) 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง