เตรียมออกหมายจับ "ทายาทกระทิงแดง" หากไม่พบอัยการวันนี้

อาชญากรรม
2 ก.ย. 56
08:38
111
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับ "ทายาทกระทิงแดง" หากไม่พบอัยการวันนี้

คดีทายาทนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง วันนี้อัยการนัดให้ผู้ต้องหาฟังคำสั่ง และจะนำตัวส่งฟ้อง หลังจากเลื่อนมา 5 ครั้งแล้ว โดยอัยการบอกว่าจะให้เวลาจนถึง 16.00 น. หากยังไม่มาจะให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับ

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ซึ่งได้รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวนว่า วันนี้นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมทนายความ จะเข้าพบพนักงานอัยการ เพื่อฟังคำสั่งคดี ในเวลา 10.00 น. แต่ยังไม่พบ นายวรยุทธ เดินทางมา

 
นายฤชา ให้ข้อมูลขั้นตอนว่า หากนายวรยุทธ มาพบอัยการ ก็จะแจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวส่งฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ใน 3 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือตามสมควร และทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย
 
ตามคำสั่งของอธิบดีสำนักงานกิจการอัยการสูงสุด ให้ดำเนินการส่งฟ้องผู้ต้องหาก่อนที่ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดจะสิ้นอายุความในวันพรุ่งนี้ (3ก.ย.56) โดยไม่ต้องรอสำนวนสอบสวนเพิ่มเติม ตามที่นายวรยุทธยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีสำนักงานอัยการสูงสุดขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม แต่หากภายใน 16.00 น. วันนี้(2ก.ย.56)  นายวรยุทธ ไม่เข้าพบพนักงานอัยการ ก็จะมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการออกหมายจับ เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาล
 
คดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายนปีที่แล้ว นายวรยุทธ ขับรถเฟอรรารี ชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต และขับรถหลบหนี้เข้าบ้าน คดีนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน 6 เดือน ส่งสำนวนต่ออัยการ ด้านการต่อสู้คดี นายวรยุทธและทนายความเลื่อน การเข้าพบอัยการ 5 ครั้งรวมระยะเวลาทั้งหมดเกือบ 1 ปี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง