ม็อบสวนยาง - สวนปาล์มประท้วงเผาหุ่นนายกฯ

ภูมิภาค
2 ก.ย. 56
10:21
390
Logo Thai PBS
ม็อบสวนยาง - สวนปาล์มประท้วงเผาหุ่นนายกฯ

ชาวสวนยาง จ.ชุมพร นำหุ่นเขียนชื่อนายกฯ ใส่โลงเผาประท้วงรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหาราคายางพารา และราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ ขณะที่ชาวสวนยางทยอยเดินทางร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน จ.ชุมพร ระนอง และประจวบคีรีขันธ์ เผาโลงศพ และหุ่นที่เขียนชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อประท้วงที่ไม่เอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาราคายางพารา และราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำตามข้อเรียกร้องของเกษตรกร ขณะนี้เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง และปาร์มน้ำมันกว่า 2,000 คน เปิดเวทีชุมนุมบริเวณทางเข้า - ออก ศูนย์ราชการ จ.ชุมพร โดยมีนายชุมพล จุลใส ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยสลับกับแกนนำ ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น

ทั้งนี้ เรียกร้องมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนให้รัฐบาลประกันราคายางแผ่นรมควัน กิโลกรัมละ 101 บาท ยางแผ่นดิบ กิโลกรัมละ 93 บาท น้ำยางสด กิโลกรัมละ 82 บาท ขี้ยางก้อนถ้วย กิโลกรัมละ 83 บาท และปาล์มน้ำมัน กิโลกรัมละ 6 บาท ให้มีผลภายในวันที่ 3 กันยายนนี้ หากไม่ได้รับการแก้ไขจะยกระดับการชุมนุม แต่จะไม่มีการปิดถนน โดยขณะนี้มีชาวสวนจากพื้นที่รอบนอกตัวเมืองชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง