อัยการจ่อออกหมายจับ"ทายาทกระทิงแดง" หลังไม่มาตามคำสั่งศาล อ้างป่วย

อาชญากรรม
2 ก.ย. 56
12:02
83
Logo Thai PBS
อัยการจ่อออกหมายจับ"ทายาทกระทิงแดง" หลังไม่มาตามคำสั่งศาล อ้างป่วย

อัยการเตรียมสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง หลังไม่มาฟังคำสั่งฟ้องข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ทันตามอายุความ

นายธนิต บัวเขียว ทนายความผู้รับมอบอำนาจ ของนายวรยุทธ นำเอกสารใบรับรองแพทย์ของสถานพยาบาล ในประเทศสิงคโปร์ มายื่นต่อนายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษคดีอาญากรุงเทพใต้ โดยอ้างว่านายวรยุทธ ป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 2-3 วัน

การไม่มาพบพนักงานอัยการวันนี้ (2 ก.ย.2556) ทำให้อัยการไม่สามารถสั่งฟ้อง นายวรยุทธ ด้วยข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งจะหมดอายุความวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.2556)

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้นายฤชา ระบุว่าจะทำหนังสือถึงอธิบดีอัยการอาญากรุงเทพใต้ เพื่อออกคำสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับ และนำตัวมาส่งฟ้องศาล รวมทั้งเมื่อได้ส่งตัวนายวรยุทธฟ้องต่อศาลแล้ว ท้ายคำฟ้องจะระบุให้ศาลพิจารณาคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายวรยุทธไม่มาตามที่อัยการนัดหมายหลายครั้ง และมีพฤติการณ์หลบหนี

ทั้งนี้อัยการสามารถส่งฟ้องได้ 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร และทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย ซึ่งมีอายุความกว่า 10 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง