ตร.วิสามัญฯเอเย่นต์ค้ายาบ้า จ.สมุทรสาคร

ภูมิภาค
3 ก.ย. 56
01:18
299
Logo Thai PBS
ตร.วิสามัญฯเอเย่นต์ค้ายาบ้า จ.สมุทรสาคร

ตำรวจภูธรภาค 7 วิสามัญฆาตกรรมเอเย่นต์ค้ายาบ้า ในจ.สมุทรสาคร หลังยิงต่อสู้ ขณะนำกำลังเข้าจับกุม

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสภาพศพนายนภดล แก้วมณี ชาวอ.สามพราน จ.นครปฐม หลังถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ที่บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายนภดลเป็นเอเย่นต์ยาบ้ารายสำคัญ ก่อนเกิดเหตุได้รับรายงานว่า นายนภดลจะนำยาบ้ามาส่งในบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้จัดวางกำลังเข้าจับกุม แต่นายนภดลไหวตัวทันและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ถูกนายนภดลเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ นายนภดลถูกออกหมายจับ ในข้อหาใช้อาวุธปืนยิงบ้านคู่อริ และต่อมายังได้ย้อนกลับมาขว้างระเบิดใส่บ้านหลังเดิม

ส่วนที่จ.เชียงราย ตำรวจจับนายภาสกร วรโชติพนาไพร ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่นำยาบ้า 200,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้กระบะรถยนต์ถูกตำรวจจับกุมได้ ขณะขับขี่ผ่านจุดตรวจท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อไปส่งลูกค้ายังจ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังยึดยาบ้าอีกราว 100,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนไว้ในพัดลมไอน้ำ ซึ่งมีผู้นำไปฝากส่ง ที่บริษัทนิ่มซี่เส็ง สาขาเชียงราย โดยระบุผู้รับปลายทาง ที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมดำเนินคดีต่อไป

ที่จ.เชียงใหม่ นักวิชาการทั้งในแล ต่างประเทศ รวมทั้งผู้นำชุมชนร่วมประชุมวิชาการสารเสพติดระดับชาติ ครั้งที่ 8 เพื่อค้นหาแนวทาง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับชุมชน

นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า เตรียมเสนอให้รัฐบาลจัดตั้ง สำนักงาน ป.ป.ส.อาเซียน เพื่อให้การประสานงานในการป้องกัน และแก้ไขยาเสพติดในภูมิภาคดียิ่งขึ้น

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในไทยนั้น พบว่ามีประมาณ 10,000 หมู่บ้าน ที่ยังมีความรุนแรง โดยส่วนใหญ่อยู่ในภาคกลางและภาคใต้ ซึ่งในปี 2556 มีผู้เข้ารับการบำบัดอาการการติดสารเสพติด กว่า 800,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง