ชลบุรีบลูเวฟ แชมป์สโมสรเอเชียกลับถึงไทย

กีฬา
3 ก.ย. 56
04:59
107
Logo Thai PBS
ชลบุรีบลูเวฟ แชมป์สโมสรเอเชียกลับถึงไทย

ชลบุรีบลูเวฟกลับมาถึงเมืองไทยและได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลอย่างอบอุ่น หลังจากสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สโมสรเอเชีย ด้วยการคว่ำแชมป์เก่า ซึ่งกลางเดือนนี้นักเตะเตรียมที่จะรับเงินอัดฉีด 2,000,000 บาท

นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานสโมสรฟุตซอลชลบุรีบลูเวฟ เดินชูถาดแชมป์ฟุตซอลสโมสรเอเชียกลับถึงเมืองไทยเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับจากแฟนฟุตซอลชลบุรีบลูเวฟอย่างคับคั่งพร้อมกับได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับประวัติศาสตร์แชมป์เอเชียครั้งแรกของสโมสรในเมืองไทย ขณะที่เลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ นักเตะกำลังหลักของทีมไม่สามารถร่วมรับดอกไม้จากแฟนบอลได้เนื่องจากเจ็บหลังตั้งแต่ลงเล่นรอบรองต้องนำตัวออกไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที

แม้จะได้แชมป์สโมสรเอเชียมาแต่สิ่งที่นายอดิศักดิ์ ยังกังวลคือเรื่องฟุตซอลลีกที่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะจัดเมื่อไหร แต่ทีมชลบุรีบลูเวฟจะเดินหน้าสร้างทีมฟุตซอลอาชีพ รวมถึงสร้างสนามเหย้าของตัวเอง

 ขณะที่ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักเตะยอดเยี่ยมสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ภูมิใจกับแชมป์ที่พิสูจน์ได้ว่ามาตรฐานฟุตซอลของไทยดีขึ้นเทียบเท่ากับอิหร่าน ส่วนเรื่องอนาคตในการไปค้าแข้งที่สโมสรโกเบ ของญี่ปุ่น จะให้ผู้ใหญ่ตัดสินใจ เพราะกลางเดือนสโมสรโกเบ จะเดินทางมาเจรจากับนายอดิศักดิ์

ด้านโฮเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือของทีมชลบุรีบลูเวฟจะปล่อยให้นักเตะพัก 1 เดือน จากนั้นจะกลับมาซ้อมต่อเพื่อเตรียมลงเล่นสโมสรชิงแชมป์โลก ที่คาดว่าแชมป์เอเชียจะได้สิทธิ์ไปแข่งขัน แต่ยังต้องรอดูว่าบราซิล หรือสเปน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นอกจากนั้นนายอดิศักดิ์ จะมีการพูดคุยเรื่องสัญญาในการคุมทีมของ โฮเซ่ มาเรีย เมนเดส อีกครั้ง หลังจากที่มีหลายทีมสนใจให้เข้าไปคุมทีม แต่กุนซือชาวสเปนรายนี้ได้เซ็นสัญญากับชลบุรีบลูเวฟเอาไว้ 2 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง