"เมซุต โอซิล" นักเตะชาวเยอรมันค่าตัวแพงที่สุด กว่า 2,118 ล้านบาท

กีฬา
3 ก.ย. 56
07:34
438
Logo Thai PBS
"เมซุต โอซิล" นักเตะชาวเยอรมันค่าตัวแพงที่สุด กว่า 2,118 ล้านบาท

หลังเวลา 5 ทุ่มที่ผ่านมา การซื้อขายนักเตะถือว่าสิ้นสุดลง โดย แกเร็ธ เบล เป็นนักเตะที่มีมูลค่าการย้ายทีมที่สูงที่สุด ส่วน อาร์เซน่อล และ แมนฯยู ต่างลงทุนซื้อนักเตะในช่วงก่อนปิดตลาดด้วย

หลังเป็นข่าวว่าจะย้ายมาร่วมทีมรีล มาดริด ตลอดช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ในที่สุดแกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ เป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยการย้ายจากสเปอร์มาร่วมทีมรีล มาดริด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,277 ล้านบาท ด้วยสัญญา 6 ปี รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 14,400,000 บาท พร้อมทั้งได้เดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สนามซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ท่ามกลางแฟนบอลที่มารอชมนักเตะขวัญใจคนใหม่กันกว่า 20,000 คน

ขณะที่ทีมอาร์เซน่อลทุ่มเงินเป็นสถิติของสโมสร 42.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,118 ล้านบาท คว้าตัวเมซุต โอซิล จอมทัพทีมชาติเยอรมนีจาก รีล มาดริด ร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปี ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 7 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ทำให้โอซิลกลายเป็นนักเตะชาวเยอรมันที่มีค่าตัวแพงที่สุดทำลายสถิติของมาริโอ เกิร์ตเซ่ ที่ย้ายจากดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา รวมแล้ว มีนักเตะใหม่ 4 คน

ส่วนลิเวอร์พูลคว้า 3 นักเตะใหม่เข้าสู่ทีม เริ่มจาก มามาดู ซาโก้ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสค่าตัว 18 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 897 ล้านบาท และติอาโก้ ยอรี่ กองหลังดาวรุ่งชาวโปรตุกีสค่าตัว 7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 348 ล้านบาท พร้อมทั้งยืมตัววิคเตอร์ โมเสส ปีกทีมชาติกานาจากเชลซี ทำให้ หงส์แดง เป็นทีมที่มีนักเตะร่วมทีมมากที่สุด 8 คน

ด้านแมนฯยู ได้นักเตะใหม่ในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะด้วยการคว้าตัว มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียมจากเอฟเวอร์ตันด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์

ส่วนกาก้า อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกตัดสินใจย้ายจากรีล มาดริด สู่ถิ่นเก่า เอซี มิลาน แบบไม่มีค่าตัว หลังกาก้า กลายเป็นส่วนเกินในการทำทีมของคาร์โล อันเชลอตติ โค้ชรีล มาดริด โดยกาก้าตั้งใจกลับมาสร้างผลงาน เพื่อกลับไปติดทีมชาติบราซิลในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีหน้าให้ได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง