แพทย์เผยอาการ"ถนอม บริคุต" พ้นขีดอันตรายแล้ว

กีฬา
4 ก.ย. 56
14:28
137
Logo Thai PBS
แพทย์เผยอาการ"ถนอม บริคุต" พ้นขีดอันตรายแล้ว

ส.อ.ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินฟุตบอลไทย ถูกลอบยิงในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อช่วงเช้า ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องสังเกตอาการในห้อง ICU 1-2 วัน ขณะที่ตำรวจพบสาเหตุหลายประเด็น รวมถึงการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน

ส.อ.ถนอม บริคุต ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามคำแหง เมื่อช่วงเช้า หลังจากถูกลอบยิงหน้าตึก 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ขณะเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามปกติ โดยกระสุนยิงถูกร่างกาย 2 นัด ถูกรถยนต์ 2 นัด ซึ่งนายถนอม ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์แล้ว ไม่พบว่ามีหัวกระสุนฝังในร่างกาย จึงไม่อยู่ในภาวะวิกฤติ

นพ.ศิริโรจน์ ฉันทชัยวัฒน์  ศัลยแพทย์ รพ.รามคำแหง คาดว่านายถนอม จะต้องพัก 1 สัปดาห์ จากนั้นจึงจะกลับมาทำหน้าที่ผู้ตัดสินต่อได้ ส่วนนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลพร้อมกับ พลตรีชิณเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน เดินทางมาเยี่ยมนาย ถนอม โดยเบื้องต้นสมาคมฟุตบอลมอบเงินช่วยเหลือ 50,000 บาท พร้อมกับรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกบันทึกไว้โดยกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ หน้าอาคาร 300 เตียง ในภาพพบชายต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า มาสังเกตุการณ์ก่อนยิง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด ตรงกับข้อมูลจากพยานที่ตำรวจสอบปากคำ
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด และสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูล รวมทั้งจำลองเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ

สำหรับสาเหตุการลอบยิง พบว่ามีหลายประเด้น ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน รวมทั้งเคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีวางระเบิดห้องทำงาน ผู้อำนวยการกองการศึกษา จังหวัดสระบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลอุทธรณ์

ส.อ.ถนอม บริคุต กำลังเตรียมไปทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลเมอร์เดก้าคัพ ที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 5-15 ก.ย.2556 ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำหน้าที่ตัดสินในฟุตบอลลีกมานานกว่า 2 สัปดาห์ โดยนัดล่าสุดที่ลงเป่าตัดสิน เป็นเกมระหว่างสมุทรสงคราม ที่เปิดบ้านชนะสงขลา 2-0 เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2556 และลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมที่บางกอกกล๊าสเปิดบ้านพบกับ ชลบุรี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง