ม็อบสหฟาร์ม จ.ลพบุรี "ยุติชุมนุม" หลังบริษัทยอมจ่ายค่าจ้าง ค้างจ่าย 3 เดือน

ภูมิภาค
5 ก.ย. 56
01:38
173
Logo Thai PBS
ม็อบสหฟาร์ม จ.ลพบุรี "ยุติชุมนุม" หลังบริษัทยอมจ่ายค่าจ้าง ค้างจ่าย 3 เดือน

กลุ่มพนักงานบริษัทสหฟาร์ม จ.ลพบุรี สลายการชุมนุมแล้ว หลังบริษัทยอมจ่ายเงินค้างจ่าย ตามที่เรียกร้อง ขณะที่ผู้ประกอบการ จ.เพชรบูรณ์ ยังไม่ยอมเปิดถนน หลังการเจรจาเมื่อวานนี้ (4ก.ย.56) ยังไม่ได้ข้อยุติ

กลุ่มผู้ประกอบการจากหลายภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ เรื่องการจ่ายเงินของบริษัท โกลเดนไลน์ บิสเนส จำกัด ในเครือของบริษัท สหฟาร์ม อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ยังคงนำรถบรรทุกกว่า 20 คันปิดถนนหน้าบริษัทเป็นวันที่ 3 เพื่อทวงเงินที่บริษัทติดค้างมากว่า 30 ล้านบาท

 
ขณะที่นายเกรียง ธีระนิธิ รองผู้จัดการใหญ่ บริษัทสหฟาร์ม พยายามเข้าเจราจากับผู้ชุมนุม เพื่อขอผ่อนผันการจ่ายเงินที่ติดค้าง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม โดยยืนยันว่า จะปักหลักปิดถนนต่อไป จนกว่าจะได้เงินครบเต็มจำนวน
 
ส่วนที่จ.ลพบุรี คนงานบริษัท สหฟาร์มกว่า 200 คน ที่ปิดทางเข้าออกโรงงานเป็นวันที่ 2 บริเวณริมถนนสาย 21 สระบุรี-หล่มสัก เพื่อเรียกร้องค่าแรง ที่บริษัทไม่ได้จ่ายนาน 3 เดือน ล่าสุดกลุ่มพนักงานยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังบริษัทยอมจ่ายเงินตามที่พนักงานเรียกร้อง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยมีนายวีรัส ประเศรษโฐ นายอำเภอชัยบาดาล พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ และเป็นสักขีพยาน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง