"ยิ่งลักษณ์"นำรายชื่อแต่งตั้งนายทหารระดับสูงขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

การเมือง
5 ก.ย. 56
02:06
171
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์"นำรายชื่อแต่งตั้งนายทหารระดับสูงขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับสูงเพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้ว โดยกองทัพบกมีการปรับย้ายในตำแหน่ง 5 เสือกองทัพ ขณะที่ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม แล้ว โดยมอบให้ทางสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีดำเนินการตามขั้นตอน

โดยตำแหน่งที่สำคัญเช่น พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก เตรียมทหารรุ่น 14 รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ แทน พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่จะเกษียณอายุราชการ

ขณะที่กองทัพบก มีการปรับในตำแหน่ง 5 เสือกองทัพ โดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก ส่วน พล.ท.ไพบูลย์ คุ้มฉายา แม่ทัพภาคที่ 1 และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.อักษรา เกิดผล รองเสนาธิการทหารบก เป็น เสนาธิการทหารบก และ พล.ท.ธีรชัย นาควานิช รองเสนาธิการทหารบก เป็น แม่ทัพภาคที่ 1

ส่วนกองทัพเรือ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมทหารรุ่น 13 จะขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารเรือ แทน พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ (56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง