ชาวสวนยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยุติชุมนุมแล้ว - เร่งเปิดเส้นทางสายใต้

สังคม
6 ก.ย. 56
02:19
69
Logo Thai PBS
ชาวสวนยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยุติชุมนุมแล้ว - เร่งเปิดเส้นทางสายใต้

การชุมนุมของกลุ่มเกษตรสวนยาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดกลุ่มเกษตรกรได้ยุติการชุมนุมแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเส้นทางสายหลักไปภาคใต้ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่ ขณะที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแกนนำผู้ชุมนุม จำนวน 12 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากมีการปะทะกันตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรสวนยางบริเวณริมถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 412 - 413 อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการที่ผู้ชุมนุมพยายามปิดถนน จนมีการตรึงกำลังกันทั้ง 2 ฝ่าย สถานการณ์ได้ตึงเครียดทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.มีเสียงดังคล้ายปะทัดยักษ์ ดังมาจากฝ่ายผู้ชุมนุมเกือบตลอดเวลา และมีการขว้างปาสิ่งของใส่ตำรวจชุดปราบปราบจราจล ทำให้ตำรวจได้บาดเจ็บหลายราย

และช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และเดลินิวส์ได้รับความเสียหาย โดยผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 รายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ไม่สามารถประเมินได้ว่า เหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นจากกลุ่มเกษตรกรที่มาชุมนุมหรือไม่ เนื่องจากมีพฤติการณ์หลายอย่างที่มีความรุนแรง โดยเฉพาะการขว้างปาก้อนหิน ขวดแก้วบรรจุของเหลวและสิ่งของต่าง ๆ ใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าว

ตำรวจชุดปราบจลาจล จึงได้ควบคุมตัวแกนนำการชุมนุม จำนวน 12 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 4 คน มาที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งห่างจากจุดที่มีการชุมนุมประท้วงประมาณ 100 กิโลเมตร

ขณะที่นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าดูแลสถานการณ์ กระทั่งกลุ่มเกษตรกรได้สลายและยุติการชุมนุมไปเอง แต่จนถึงช่วงเช้านี้ (6 ก.ย.) ยังไม่สามารถเปิดเส้นทางการจราจรได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเข้าเคลียร์พื้นที่ของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง