สธ.แนะออกกำลังกาย 45 นาที/วัน ชะลอแก่ หลังพบร่างกายเสื่อมลงปีละ 1 %

สธ.แนะออกกำลังกาย 45 นาที/วัน ชะลอแก่ หลังพบร่างกายเสื่อมลงปีละ 1 %

สธ.แนะออกกำลังกาย 45 นาที/วัน ชะลอแก่ หลังพบร่างกายเสื่อมลงปีละ 1 %

รูปข่าว : สธ.แนะออกกำลังกาย 45 นาที/วัน ชะลอแก่ หลังพบร่างกายเสื่อมลงปีละ 1 %

สธ.แนะออกกำลังกาย 45 นาที/วัน ชะลอแก่ หลังพบร่างกายเสื่อมลงปีละ 1 % สธ. แนะนำ ประชาชนอายุ 30 ปีขึ้นไป ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 45 นาที ช่วยชะลอความชรา หน้าเด็กกว่าวัย มากกว่าศัลยกรรมตกแต่ง หลังงานวิจัย พบ ช่วงวัยนี้ ร่างกายจะเริ่มเสื่อมลงปีละ 1 เปอร์เซนต์

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดการประชุมวิชาการนานาชาติด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและการฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งทฤษฏีทางการแพทย์ ระบุว่า ร่างกายคนเราจะเริ่มเสื่อมลงตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป และจะแก่ลงทุกปี ปีละ 1 เปอร์เซนต์ ซึ่งปัจจุบันเวชศาสตร์ชะลอวัย กำลังได้รับความสนใจมากขึ้น ทั้งการรักษาผิวพรรณ รอยเหี่ยวย่น หรือ อาศัยแพทย์ช่วย เช่นผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง

 
แต่การชะลอความชราที่ดีที่สุด คือ การออกกำลังกายประจำทุกวันอย่างน้อย 45 นาที และการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และหลากหลาย เพิ่มการรับประทานผัก ผลไม้ให้ได้วันละครึ่งกิโลกรัม ช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน เกลือแร่ ระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างปกติ รวมทั้ง ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว และพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 6-8 ชั่วโมง
 
ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งเป้าให้คนไทยมีอายุยืนยาวอย่างน้อย 80 ปี โดยแบ่งการดูแลสุขภาพประชาชนออกเป็นช่วงอายุ 0-5 ปี, 6-20 ปี, 21-59 ปี และ 60 ปีขึ้นไป เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพดีให้นานที่สุด
 


กลับขึ้นด้านบน