สั่งปิด "โรงงานผลิตน้ำแข็ง" ซอยนาคนิวาส 21 หลังก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล

สังคม
7 ก.ย. 56
04:37
343
Logo Thai PBS
สั่งปิด "โรงงานผลิตน้ำแข็ง" ซอยนาคนิวาส 21 หลังก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล

สำนักงานเขตลาดพร้าวสั่งปิดโรงงานผลิตน้ำแข็ง ภายในซอยนาคนิวาส 21 อย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียในโรงงาน ทำให้ต้องอพยพชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจากพื้นที่

ส.ต.ท.องอาจ เจริญใหญ่ พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงลาดพร้าว เปิดเผยจุดที่รั่วไหล เป็นท่อส่งก๊าซแอมโมเนียเก่า ที่เจ้าของโรงงานผลิตน้ำแข็งสงวนศิลป์ ภายในซอยนาคนิวาส 21 ระบุว่าไม่ได้ใช้งานแล้ว วางเรียงกันหลายชั้นอยู่อาคารด้านหลังโรงงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ในการควบคุมก๊าซ โดยฉีดน้ำสลายก๊าซแอมโมเนียในอากาศให้เจือจาง เพื่อเข้าไปปิดวาว์ลท่อ และต้องรอให้ก๊าซที่ค้างท่อออกมาจนหมด คาดว่าก๊าซที่รั่วออกมาไม่น่าจะต่ำกว่า 60 ถัง หรือประมาณ 3,000 ลิตร

 
เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องอพยพประชาชนบางส่วนที่อยู่บริเวณซอยนาคนิวาส 19 และ 17 ซึ่งอยู่ใต้ลมไปอยู่ที่สำนักงานเขตลาดพร้าวชั่วคราวประมาณ ซึ่งวันนี้ (7ก.ย.56) สำนักงานเขตลาดพร้าวจะมีหนังสือสั่งปิดโรงน้ำแข็งแห่งนี้ไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการปรับปรุงซ่อมแซม และขออนุญาตเปิดใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งสั่งให้น้ำถุงทรายไปปิดบ่อน้ำเสีย เพื่อป้องกันสารแอมโมเนียลงสู่คลองสาธารณะ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง