"ชาวสวนยาง-ปาล์มน้ำมัน" ภาคใต้ ขอดูรัฐแก้ปัญหาราคาตกต่ำ ก่อนชุมนุม 14 ก.ย.นี้

สังคม
7 ก.ย. 56
07:55
57
Logo Thai PBS
"ชาวสวนยาง-ปาล์มน้ำมัน" ภาคใต้ ขอดูรัฐแก้ปัญหาราคาตกต่ำ ก่อนชุมนุม 14 ก.ย.นี้

เกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมันในภาคใต้ยุติการชุมนุมปิดถนนชั่วคราว โดยให้เวลารัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพารา ตามที่รัฐบาลสัญญาจนถึงวันที่ 14 กันยายนนี้ หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราพร้อมจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยุติการชุมนุมชั่วคราว ทำให้รถยนต์ขนาดต่างๆ สามารถวิ่งสัญจรผ่านบริเวณแยกบ้านตูล และแยกควนหนองหงส์ได้แล้ว หลังปิดถนนมาเป็นเวลา 15 วัน

 
นายเอียด เส้งเอียด ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน อ.ชะอวด กล่าวว่า หากราคายางพารายังไม่ปรับตัวสูงขึ้นตามที่รัฐบาลรับปากไว้ วันที่ 14 กันยายน นี้ จะนัดชุมนุมประท้วงอีกครั้ง และพร้อมเป็นแกนนำเอง

    

 
เช่นเดียวกับนายอำนวย ยุติธรรม แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ที่ประกาศยกระดับการชุมนุมในวันที่ 14 กันยายนนี้ หากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาให้เกษตรกรได้ ส่วนที่บริเวณสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง กลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดการจราจรให้รถผ่านเส้นทางได้ตามปกติตั้งแต่เมื่อช่วงดึก (6ก.ย.56) ที่ผ่านมาเช่นกัน
 
ด้านนายศักร์สฤษดิ์ ศรีประศาสตร์ แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันจ.ตรัง ระบุว่า จะไปตั้งเวทีย่อยติดตามการแก้ไขปัญหาราคายางพาราของรัฐบาลที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ เขตเทศบาลนครตรัง จนกว่าจะเห็นการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม
 
ขณะที่นายธนพล ทองหวาน แกนนำเครือข่ายสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.สงขลา เตรียมหารือกับเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะร่วมเคลื่อนไหวใหญ่ร่วมกับเกษตรกรจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 14 กันยายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง