ม็อบสวนยาง จ.ประจวบฯยุติชุมนุมชั่วคราว-นัดอีกครั้ง14 ก.ย. ฟังผลเจรจารอบ 2

ภูมิภาค
7 ก.ย. 56
14:09
58
Logo Thai PBS
ม็อบสวนยาง จ.ประจวบฯยุติชุมนุมชั่วคราว-นัดอีกครั้ง14 ก.ย. ฟังผลเจรจารอบ 2

เกษตรกรสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน ซึ่งชุมนุมที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศยุติการชุมนุม ชั่วคราวแล้ว ก่อนจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 14 ก.ย.2556 เพื่อรอฟังผลการเจรจารอบ 2 ระหว่างตัวแทนชาวสวนยางกับตัวแทนรัฐบาล

แกนนำกลุ่มเกษตรกรสวนยางและปาล์มน้ำมัน 4 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ออกแถลงการณ์ยุติการชุมนุมชั่วคราว เมื่อเวลา 17.30 น. หลังบ่ายวานนี้  (6 ก.ย.2556) การเจรจาระหว่างเกษตรกรสวนยางภาคใต้ กับตัวแทนรัฐบาล ตกลงประกันราคายางที่กิโลกรัมละ 90 บาท ซึ่งเครือข่ายมองว่า เป็นราคาที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง

 
 อย่างไรก็ตามวันที่ 14 ก.ย.2556 เครือข่ายฯจะกลับมาปักหลักชุมนุมอีกครั้ง เพื่อรอฟังผลการเจรจารอบ 2 ระหว่างตัวแทนเกษตรกรสวนยาง กับตัวแทนรัฐบาล ที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หากผลการเจรจาไม่เป็นที่น่าพอใจ ก็จะหารือเพื่อประกาศยกระดับการชุมนุมอีก
 
ส่วนการชุมนุมช่วงค่ำวันนี้ (7 ก.ย.2556) แกนนำจะมีพูดคุยกับเครือข่ายฯ เพื่อแลกเปลี่ยนในประเด็นต่างๆ โดยเน้นไปที่ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร และจะยุติการชุมนุมในเวลา 20 นาฬิกา
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่แขวงการทางอ.บางสะพาน โดยทำความสะอาดถนนเพชรเกษมกิโลเมตรที่ 413 ทั้ง 2 ฝั่ง
 
ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยคืนนี้ เจ้าหน้าที่จากกองร้อยควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 วางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1,000 นาย กระจายประจำตามจุดต่างๆ เพื่อคัดกรองผู้ที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษม เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้าไปก่อเหตุความวุ่นวายในพื้นที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง