สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส มั่นใจป้องกันแชมป์โลก

กีฬา
17 พ.ค. 58
08:23
192
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส มั่นใจป้องกันแชมป์โลก

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยมั่นใจ ไทย จะรักษาเจ้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก ที่จะมีการจัดแข่งขันขึ้นในช่วงเดือน พ.ค. นี้ให้ได้อีกครั้ง

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ที่ห้องเอฟเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก มีนายภคพงศ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเป็นประธาน วาระสำคัญ แผนงานในปี 2558 ซึ่งไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 23 -ถึง 30 พฤศจิกายน และตั้งเป้าว่าทีมไทยจะต้องครองความเป็นจ้าวเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง

นอกจากชิงแชมป์โลก ยังมีโปรแกรมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ช่วงระหว่างวันที่ 21 กันยายน - 2 ตุลาคม ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาลุ้นเหรียญทองประมาณ 10 คน จากการแข่งขันทั้งหมด 33 รุ่น

ส่วนที่สนามโกลคาร์ท อาร์ซีเอ ได้จัดโครงการ จูเนียร์ โกลคาร์ท แอดวานท์ เทรนนิ่ง กิจกรรมนี้ถิอเป็นบันไดขั้นที่ 2 จาก 4ขั้น ในกิจกรรม พัฒนากีฬารถคาร์ทของประเทศไทย ในเยาวชนระดับอายุ 8-11 ปี โดยขั้นที่ 1 คือรู้จักการใช้ความเร็วอย่างปลอดภัย ขั้นที่2 คือการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว ต่อด้วยขั้นที่ 3 เข้าแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนอย่างเป็นทางการในแบบมืออาชีพ และสุดท้ายได้รับการสนับสนุนไปแข่งในระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียง โดยโครงการนี้เคยส่ง เด็กหญิงแพรวพรรณ ธรรมะลาภา ไปแข่งขันที่ประเทศอิตาลี และจบอันดับที่ 10 ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง