น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาค "เหนือ-อีสาน" จ.เชียงราย นาข้าวเสียหายกว่า 1,000 ไร่

ภูมิภาค
8 ก.ย. 56
09:00
51
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาค "เหนือ-อีสาน" จ.เชียงราย นาข้าวเสียหายกว่า 1,000 ไร่

ฝนที่ตกหนักเมื่อวานนี้ ( 7 ก.ย.) จนทำให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ จ.เชียงราย ล่าสุดยังมีนาข้าวจมอยู่ใต้น้ำกว่า 1,000 ไร่ ขณะที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมชุมชน และ พื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง

ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 7 ก.ย.) ทำให้น้ำป่า ที่ไหลบ่ามาตามลำน้ำร่องช้าง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านกว่า 500 หลัง ในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ของ ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ล่าสุดแม้น้ำเริ่มลดระดับลง แต่ยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 
เช่นเดียวกับ จ.เชียงราย นาข้าวกว่า 1,000 ไร่ ใน ต.แม่อ้อ อ.เมือง จ.เชียงราย ยังคงจมอยู่ใต้น้ำติดต่อกันเป็นวันที่ 3 หลังน้ำป่าจากเทือกเขาดอยปุยไหลหลากเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่
 
ส่วนที่ จ.หนองคาย สะพานข้ามลำห้วยน้ำพร้าว บ้านนางิ้ว ต.นางิ้ว อ.สังคม ถูกน้ำป่าซัดขาดชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ตามปกติ ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นที่มีระยะทางไกลหลายกิโลเมตร
 
ขณะที่ จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดเข้าตรวจสอบสะพานเชื่อมระหว่าง อ.ทุ่งเขาหลวง และ อ.อาจสามารถ ต.บึงงาม จ.ร้อยเอ็ด ที่ถูกน้ำป่าพัดขาดเมื่อ 10 วันก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถซ่อมแซมสะพานได้ เนื่องจากระดับน้ำที่ไหลผ่านยังสูงกว่า 2 เมตร คาดว่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อให้ระดับน้ำลดลงจึงจะสามารถดำเนินการซ่อมแซม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง