"ญี่ปุ่น" ฉลองกรุงโตเกียวได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 56
12:06
108
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" ฉลองกรุงโตเกียวได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020

คณะผู้บริหารกรุงโตเกียว แสดงความขอบคุณประชาชน ที่ร่วมแรงร่วมใจจนกรุงโตเกียวได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020

ชาวกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นหลายพันคน รวมตัวหน้าศาลาว่าการกรุงโตเกียว หลังทราบข่าวว่ากรุงโตเกียวได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 พร้อมตะโกนคำว่า "บันไซ" แสดงความยินดีในความสำเร็จขั้นต้น โดยนายโทชิยูกิ อากิยามะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว กล่าวขอบคุณชาวกรุงโตเกียวที่ให้การสนับสนุนตลอดช่วงของการรณรงค์ และร้องขอความร่วมมือจากชาวกรุงโตเกียวทุกคน ให้ช่วยกันเตรียมการและช่วยเป็นเจ้าภาพที่ดี

การประกาศผลเมืองที่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2020 เกิดขึ้นในช่วงที่ญี่ปุ่นเผชิญกับวิกฤตน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้เกิดความกังวลว่า จะกระทบการความพยายามขอเป็นเจ้าภาพ กระทั่งรัฐบาลญี่ปุ่นต้องเข้าแทรกแซงการแก้ปัญหา พร้อมยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบถึงกรุงโตเกียว และจะแก้ปัญหาสำเร็จก่อนเวลาแข่งขันโอลิมปิก

ขณะที่มีรายงานว่า สำนักข่าวซินหัว สื่อของทางการจีน รายงานผลการคัดเลือกประเทศเจ้าภาพโอลิมปิกผิดพลาด โดยรายงานว่า กรุงตุรกีได้รับคัดเลือกและญี่ปุ่นตกรอบ ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ของจีน ที่เรียกร้องให้สื่อของทางการรายงานข้อเท็จจริงอย่างถูกต้อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง