"น้องข้าวหอม" สมาชิกใหม่ครอบครัว "เบญจรงคกุล"

Logo Thai PBS
"น้องข้าวหอม" สมาชิกใหม่ครอบครัว "เบญจรงคกุล"

ถือฤกษ์ดีวันนี้ 8 ก.ย. อดีตนางเอกดัง ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ผ่าคลอดสมาชิกใหม่ครอบครัวเบญจรงคกุล เจ้าตัวดีใจกับชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์ และเป็นปลื้มไม่แพ้กันก็คือคุณแม่ธนาภาของตั๊ก บงกช

นางธนาภา ชีพนุรักษ์ มารดารของ บงกช คงมาลัย เผยความรู้สึกว่า  ดีใจที่สุดในชีวิตอีกครั้ง เมื่อได้เห็นลูกสาว "ตั๊ก-บงกช คงมาลัย" คลอดหลานชาย ปลอดภัยทั้งแม่และลูก หลังเข้ารับการผ่าตัดทำคลอด เวลาตามฤกษ์ 09.49 น. สมาชิกใหม่เด็กชายข้าวหอม หรือ "ชีวกิตต์" มีน้ำหนักแรกเกิดถึง 4,100 กรัม สมบูรณ์แข็งแรง โดยคุณแม่ธนาภา ชีพนุรักษ์ ของตั๊ก บงกช มั่นใจว่าลูกสาวพร้อมแล้วสำหรับการทำหน้าที่แม่

นางธนาภา ชีพนุรักษ์ มารดา บงกช คงมาลัย กล่าวว่า "มั่นใจแล้ว ตอนท้องหมอสั่งอะไร ตั๊กก็ทำตามหมด ปวดหัวก็ไม่กล้ากินยากลัวกระทบลูก ห่วงลูก มั่นใจว่าลูกพร้อมให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง เพราะเรื่องแบบนี้เป็นสัญชาตญาณของแม่ เขาต้องทำได้"

ก่อนหน้านี้ บุญชัย เบญจรงคกุล ตั้งใจอยากให้ลูกชายน้องข้าวหอม หรือ ด.ช.ชีวกิตติ์ เบญจรงคกุล คลอดในวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่ตัวเองเคารพ แต่แพทย์กังวลว่าอาจจะนานเกินไป จึงเลื่อนขึ้นมาเป็นวันที่ 8 ก.ย. ส่วนชื่อ "ชีวกิตติ์" ก็เป็นชื่อที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช  เป็นผู้ตั้งให้ โดยมีความหมายว่า "ผู้ทรงเกียรติ" หลังจากพักฟื้นที่โรงพยาบาลจนแข็งแรงทั้งแม่และลูกแล้ว ก็เตรียมย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ซื้อไว้เป็นของขวัญชิ้นแรกต้องรับลูกชาย 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง