"โนวัค โยโควิช-ราฟาเอล นาดาล" เข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสยูเอส โอเพ่น

กีฬา
9 ก.ย. 56
01:03
93
Logo Thai PBS
"โนวัค โยโควิช-ราฟาเอล นาดาล" เข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสยูเอส โอเพ่น

โนวัค โยโควิช และราฟาเอล นาดาล ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว เทนนิสยูเอส โอเพ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คู่แรก โนวัค โยโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พบ สตานิสลาฟ วารินก้า จากสวิตเซอร์แลนด์ เซตแรกเป็นวารินก้าที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเบรก 2 เกมเสิร์ฟของโยโควิชเอาชนะไปได้ก่อน 6-2 เซตที่ 2 เกมสูสี เสมอกัน 6-6 เกม แต่เป็นโยโควิชที่เอาชนะได้ 7-6 ไทเบรก 7-4 เซตที่ 3  เป็นวารินก้าที่กลับมาเล่นได้ดีเอาชนะไปได้อีก 6-3 ขึ้นนนำ 2-1 เซต แต่โยโควิช เอาชนะได้บ้างในเซตที่ 4 6-3 เสมอกัน 2-2 เซต ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย และเป็นโยโควิชที่เฉือนเอาชนะไปได้ 6-4 ทำให้โยโควิช ชนะวารินก้า 3-2 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

 
ขณะที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะริชาร์ด กาสเก้ต์ มือวางอันดับ 8 จากฝรั่งเศส  3 เซตรวด 6-4,7-6 ไทเบรก 7-1,6-2
 
"โตเกียว" เจ้าภาพโอลิมปิก 2020
การประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่กรุงบัวเอโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ซึ่งมีวาระสำคัญคือ การลงคะแนนเสียงเลือกเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2020 ซึ่งผลปรากฎว่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 หลังการลงคะแนนเสียงรอบสุดท้ายชนะเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีขาดลอย 60-36 คะแนน ขณะที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน ตกรอบในการลงคะแนนเสียงรอบแรก จากชัยชนะของญี่ปุ่นในครั้งนี้ทำให้ญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยเป็นเจ้าภาพครั้งแรกเมื่อปี 1964
 
ขณะที่นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางไปร่วมในการเสนอตัวของกรุงโตเกียวในครั้งนี้ด้วยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชลหลังทราบผลการลงคะแนนเสียงว่า ญี่ปุ่นจะเริ่มเตรียมตัวการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมทั้งยืนยันว่า โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ที่มีการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสี ขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว และจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกอย่างแน่นอน
 
ทั้งนี้กรุงโตเกียวเคยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในปี 1940 แต่การแข่งขันในครั้งนั้นต้องยกเลิกไป เนื่องจากการเกิดขึ้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 
 
"ชมิดซ์ เข้าห้องเกียรติยศบาสเกตบอล
 ออสการ์ ชมิดซ์ ยอดนักบาสเกตบอลชาวบราซิเลี่ยน ได้รับเลือกให้มีชื่อบรรจุในหอเกียรติยศของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือฟีบ้า หลังจากชมิดซ์สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นอาชีพในประเทศอิตาลี, สเปน และบราซิล โดยเมื่อปี 1991 เขาได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 50 ผู้เล่นยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟีบ้า รวมทั้งยังเป็นนักบาสเกตบอลที่ทำคะแนนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิกด้วยจำนวน 1,093 คะแนนจากการลงเล่นโอลิมปิก 5 สมัย
 
ทั้งนี้ปัจจุบันชมิดซ์ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งที่สมอง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง