น้องชายอดีตพระเณรคำ เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

อาชญากรรม
9 ก.ย. 56
07:39
58
Logo Thai PBS
น้องชายอดีตพระเณรคำ เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

น้องชายอดีตพระเณรคำ เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ กรณีออกมารับว่ามีความสัมพันธ์กับหญิงสาวที่มีบุตรกับอดีตพระเณรคำ ขณะที่สำนวนคดีดีเอสไอส่งฟ้องอดีตพระเณรคำ ไปแล้วใน 4 ข้อหา ทั้งข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี

นายสุริ สุขผล น้องชายของ นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ เข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำกรณีที่นายสุริ ยอมรับว่า เคยมีสัมพันธ์กับผู้หญิงสาวที่อ้างว่า เป็นภรรยาและมีลูกชายกับอดีตพระเณรคำ

พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมมาภรณ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนคดีที่เกี่ยวกับการกระทำชำเราเด็กของอดีตพระเณรคำ ให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดีไปแล้ว วันนี้พนักงานสอบสวนจึงจะสอบปากคำนายสุริ ในประเด็นความเกี่ยวข้องกับอดีตหลวงปู่เณรคำ ทั้งเรื่องของพฤติกรรมและทรัพย์สินของอดีตหลวงปู่เณรคำ

ส่วนการลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายจำนวน 5 คน ในพื้นที่ 2 จังหวัดภาคเหนือ พบว่าอดีตพระเณรคำไปแอบอ้างพร้อมหลอกลวงเอาทรัพย์สิน ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยทั้งหมดได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ซึ่งข้อมูลนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะรวบรวมไว้ในสำนวนคดีฉ้อโกง ที่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอส่งสำนวนให้อัยการคดีพิเศษ พร้อมความเห็นสั่งฟ้องอดีตพระเณรคำ รวม 4 ข้อหา ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจาร พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไป เพื่ออนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และกระทำอนาจารเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาไปเพื่อการอนาจาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง