“อภิสิทธิ์" ชี้รัฐควรรับฟังข้อเสนอแนะอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ

การเมือง
9 ก.ย. 56
12:26
89
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์" ชี้รัฐควรรับฟังข้อเสนอแนะอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ

ประธานรัฐสภาปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีรัฐบาลกระทำการขัดรัฐธรรมนูญ 2 เรื่อง ขณะที่ผู้นำฝ่ายค้าน ชี้รัฐบาลควรรับฟัง และเร่งปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เสนอแนะให้รัฐบาลรับฟัง และทบทวนข้อชี้แนะตามที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ว่า รัฐบาลได้กระทำการขัดรัฐธรรมนูญแล้ว 2 เรื่อง คือ การไม่แถลงผลการดำเนินนโยบายต่อรัฐสภา และการดำเนินนโยบายรับจำนำข้าวเพื่อดำเนินการให้ถูกต้องและเหมาะสม

พร้อมกันนั้นก็ชี้ว่ารัฐบาลอาจกระทำการตรากฎหมายร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท

ขณะที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อเหตุที่กระทำการขัดรัฐธรรมนูญใน 2 กรณี พร้อมชี้ว่า รัฐบาลและรัฐสภา กำลังประสานเพื่อกำหนดวาระการแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลต่อรัฐสภาแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญให้ความเห็นว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยกระทำการขัดรัฐธรรมนูญคือ กรณีไม่แถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลต่อรัฐสภา และดำเนินนโยบายรับจำนำข้าว ซึ่งต้องเป็นไปตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง