เกิดเหตุชุลมุนพื้นที่ชุมนุมหน้าบริษัท ปตท.

สังคม
9 ก.ย. 56
14:33
76
Logo Thai PBS
เกิดเหตุชุลมุนพื้นที่ชุมนุมหน้าบริษัท ปตท.

เครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย เตรียมจะใช้ทุกช่องทางเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับการกำหนดราคาก๊าซและน้ำมัน ขณะที่ช่วงเย็นเกิดเหตุชุลมุนจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่มี 2 กลุ่ม หน้าบริษัท ปตท. ถนนวิภาวดี และมีผู้บุกรุกสถานที่ราชการรวม 6 คน

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มสภาประชาชนปฏิวัฒน์สันติแห่งชาติ ที่มี นายสมาน ศรีงาม เป็นแกนนำ ซึ่งปักหลักชุมนุมตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม พยายามบุกรุก บริษัท ปตท.ด้วยการปีนข้ามรั้ว ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรวม 6 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน โดยนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ

และในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่าง เครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทยที่มาชุมนุมบางส่วน กับ กลุ่มสภาประชาชนปฏิวัฒน์สันติแห่งชาติ ทำให้ทางตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 1 คน

ด้านม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี แกนนำเครือข่ายประชาชนเจ้าของพลังงานไทย เปิดเผยว่า หลังการชุมนุมในวันที่ 9 กันยายน ทางเครือข่ายจะเดินสายให้ข้อมูลประชาชนทุกจังหวัด เพื่อหาแนวร่วมในการคัดค้านเกี่ยวกับราคาน้ำมัน และก๊าซที่ไม่เป็นธรรม แล้วค่อยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

นอกจากนี้้แกนนำบางคน เปิดเผยว่า วันที่ 11 กันยายน จะนำมวลชนไปร้องต่อกระทรวงพาณิชย์ให้ควบคุมราคาสินค้า เนื่องจากบางรายการปรับขึ้นราคาไปแล้ว หลังรัฐบาลประกาศขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม

สำหรับการสัญจรบริเวณพื้นที่ชุมนุม ก่อนหน้านี้ เครือข่ายยืนยันจะใช้เฉพาะช่องทางซ้ายสุดของคู่ขนานขาออก ถนนวิภาวดีรังสิต แต่ในที่สุดก็ถูกปิดทั้ง 4 ช่องจราจร หลังมีการตั้งเวทีชั่วคราว ปราศรัยเน้นโจมตีนโยบายดูแลราคาสินค้า และพลังงานของรัฐบาล

ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์ นิยมพฤกษ์ รองผู้กำกับการงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิตและทางพิเศษ กล่าวว่า ได้นำแผงเหล็กกั้น และแจ้งเตือนผู้ใช้รถ บริเวณด่านเก็บเงินโทลเวย์ ทำให้ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางคู่ขนานดังกล่าว และใช้ทางพิเศษ และถนนกำแพงเพชร 3 หรือถนนหลังสวนจตุจักรแทน จึงทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ และทางเครือข่ายฯ ได้ยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 18.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง