ย้อนเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

เศรษฐกิจ
9 ก.ย. 56
14:41
991
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

ประมาณ 23.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 ก.ย.) คงเป็นเหตุการณ์ที่ผู้โดยสาร และลูกเรือเกือบ 300 คน เที่ยวบินการบินไทยจากเมืองกวางโจวถึงสุวรรณภูมิ ตื่นตระหนก หลังจากเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ผู้โดยสารจำนวนหนึ่ง เปิดเผยถึงนาทีอุบัติเหตุ ตั้งแต่เครื่องบินแตะพื้นรันเวย์ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ และการช่วยเหลือ

                  

<"">

ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ เปิดเผยนาทีอุบัติเหตุว่า หลังจากเครื่องบินแตะพื้นรันเวย์ ไม่กี่นาที ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณล้อ จนเครื่องบินมีอาการสั่นอย่างแรง จนกระทั่งนักบินควบคุมให้เครื่องบินจอดได้

                 
<"">
และสภาพในช่วงเช้าของเครื่องบิน แอร์บัส 330 เที่ยวบิน TG 679 จากเมืองกวางโจว ถึง สุวรรณภูมิ เห็นได้ชัดว่า เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ มีรอยไถลเป็นทางยาว / เครื่องพังเสียหาย เห็นชิ้นส่วนแตกออกอย่างชัดเจน ด้านข้างปรากฎช่องทางหนีฉุกเฉิน เพื่อให้ผู้โดยสารทยอยออกจากตัวเครื่อง 
  
<"">
 
<"">

  

<"">
 
<"">
ตลอดทั้งวันการบินไทยปฏิเสธเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการช่วยเหลือไม่ได้ แม้มีคำชี้แจงว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุลุกเรือบนเครื่องบินทยอยลำเลียงผู้โดยสารออกจากตัวเครื่อง ไม่ได้ทอดทิ้งผู้โดยสาร แต่เหตุการณ์ก็ชุลมุนและได้ออกจากเครื่องบินเป็นลำดับสุดท้าย
  
<"">
 
<"">
อย่างไรก็ตาม ภาพเครื่องบินเที่ยวบิน TG 679 ที่กลับมีคำถามเพิ่มจากผู้ที่พบเห็น เมื่อสัญลักษณ์การบินไทยของลำตัว และหางเครื่องบินด้านหนึ่ง ถูกทาสีดำทับไปเพื่อไม่ให้เห็นสัญญลักษณ์ การบินไทย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง