"ลาบเพื่อชีวิต" ของ " ไผ่ พงศธร"

Logo Thai PBS
"ลาบเพื่อชีวิต" ของ " ไผ่ พงศธร"

กว่าจะเป็นคนดัง ศิลปินหลายคนผ่านการฝ่าฟันอุปสรรคชีวิตมาไม่น้อย เช่นเดียวกับ ไผ่ พงศธร เจ้าของผลงานเพลงดังติดหู คนบ้านเดียวกัน ต้องจากบ้านยโสธร เข้ามาทำงานเมืองกรุงด้วยการเป็นลูกมือร้านลาบของพี่สาว ไม่เคยลืมความหลังเมื่อวันวาน

การปรุงรสลาบคลุกเคล้าจนแน่ใจว่า ได้อาหารจานอร่อยแน่นอน ตามสูตรเด็ดเฉพาะตัวเคล็ดลับอาหาร ที่ "ไผ่ พงศธร" ไม่เคยลืมว่าก่อนมาเป็นนักร้องมีชื่อ เคยเลี้ยงตัวและครอบครัวด้วยการทำร้านลาบ เกือบ 30 ปีที่ร้านลาบรถเข็น อาชีพแรกของเด็กหนุ่มจากยโสธร มาเป็นลูกมือพี่สาว ขยับขยายกิจการร้านอาหารอีสานให้กับพี่คนสาวคนโต ตอบแทนที่เลี้ยงดู และยังคงทำหน้าที่เป็นลูกมือคู่ใจ
                 

<"">

นายพงศธร ศรีจันทร์ หรือ ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่ง กล่าวว่า "ถ้าว่างก็มาตลอด คือเราทำมาตลอดตั้งแต่เด็ก ๆ ช่วยเขามาตลอด ไม่อยากเลิกเพราะพี่สาวรักอาชีพนี้" 

                
<"">

ด้าน เจยูร ศรีจันทร์ พี่สาว ไผ่ พงศธร เจ้าของร้านจิ้มจุ่มคนบ้านเดียวกัน เผยความรู้สึกว่า "ดีใจ น้องทำร้านให้ แต่ก่อนเขาก็ช่วยทุกอย่างในร้าน ทำลาบ ทำทุกอย่าง"

ไม่ว่าจะเหนื่อยจากงานร้องเพลงยังไงก็ตาม แต่ที่ร้านจิ้มจุ่มแห่งนี้ก็ยังเป็นจุดความสุขและการพักผ่อนของคุณไผ่ ที่ได้กลับมาช่วยพี่สาวและคนที่มารับประทานที่นี่กัน แต่ที่นี่นอกจากจะเป็นเหมือนร้านของครอบครัวแล้ว ก็อยากจะให้ร้านจิ้มจุ่มเล็ก ๆ แห่งนี้ เป็นเหมือนจุดพักผ่อนของคนอีสานที่มาอยู่ในกรุงเทพ ให้มาอยู่เหมือนเป็น"คนบ้านเดียวกัน"

นอกจากจะมอบความสุขผู้ชมด้วยเสียงเพลงบนเวที หลังม่านนักร้องดังใช้เวลาอยู่กับร้านอาหารในฝันร้านนี้  หวังให้ร้านอาหารอีสานขนาดเล็กเป็นจุดแวะพัก โดยเฉพาะชาวอีสานที่จากบ้านมาเมืองใหญ่ เพื่อฝันถึงชีวิตที่ดีกว่า ไม่ต่างจากเขาเมื่อครั้งอดีต

ไผ่ พงศธร กล่าวเสริมว่า "อยากให้ใครมาก็ได้ แวะมาพักมาหาอะไรกิน อยากให้เขาเข้ามาแล้ววบายใจ เหมือนอยู่บ้าน"
                 

<"">

ขณะที่ ศิริจิตต์ วิทยา แฟนเพลง ลูกค้า กล่าวว่า " มาบ่อย พี่ไผ่น่ารัก ทำอาหารเอง เสิร์ฟเอง เป็นกันเองและครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่น่ารักมีความอบอุ่น"

จากเด็กหนุ่มลูกมือร้านลาบวัย 18 ปี ไม่เคยคิดฝันจะเป็นนักร้องอาชีพ หากร้านอาหารอีสานเล็ก ๆ ริมทาง กลับเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาได้มีโอกาสรู้จักกับคนในวงการเพลงลูกทุ่ง และชักชวนเข้าวงการจนกลายเป็นนักร้องเจ้าของผลงานเพลงดัง "คนบ้านเดียวกัน" โอกาสในวงการเพลง ยังทำให้ "ไผ่ พงศธร" ที่เคยหยุดฝันทางการศึกษา ได้โอกาสเรียนต่อจนจบปริญญาตรีอย่างตั้งใจ โดยมีร้านอาหารแห่งนี้เป็นเครื่องเตือนใจให้นึกถึงการต่อสู้กับความยากลำบากเมื่อครั้งอดีต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง