ผู้ว่าฯกาญจน์ มั่นใจเรียกเก็บ "ยาผิดซอง" ได้ใน 2 วัน-เร่งดำเนินการพื้นที่ห่างไกล

ภูมิภาค
10 ก.ย. 56
01:47
111
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกาญจน์ มั่นใจเรียกเก็บ "ยาผิดซอง" ได้ใน 2 วัน-เร่งดำเนินการพื้นที่ห่างไกล

ผู้ว่าราชการจ.กาญจนบุรีมั่นใจว่า จะสามารถเรียกเก็บยาขององค์การเภสัชกรรม ที่บรรจุยาผิดพลาด คืนจากผู้ป่วย ได้ใน 2 วัน หลังจากที่เรียกคืนมาได้แล้วกว่า 40,000 เม็ด

ความคืบหน้าองค์การเภสัชกรรม บรรจุยาผิดซอง ด้วยการนำยาโรคหัวใจ บรรจุลงในซองยาความดันโลหิต ส่งให้โรงพยาบาล 7 แห่ง โดยโรงพยาบาล 5 แห่ง ได้จัดยาให้กับผู้ป่วยไปแล้ว คือ โรงพยาบาลมะการักษ์ จ.กาญจนบุรี, โรงพยาบาลยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ, โรงพยาบาลภูเขียว จ.ชัยภูมิ, โรงพยาบาลหนองหญ้าไทร จ.สุพรรณบุรี และโรงพยายาลโคกสำโรง จ.ลพบุรี โดยเฉพาะโรงพยาบาลมะการักษ์ ได้ซื้อมา 2,000 กล่อง จำนวน 200,000 เม็ด และจ่ายให้ผู้ป่วยไปแล้วเกือบ 400 ราย จำนวนกว่า 66,600 เม็ด ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ 

 
นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถเรียก และติดตามคืนได้แล้วกว่า 40,000 เม็ด พร้อมกำชับให้สำนักงานสาธารณสุข จ.กาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกเก็บยาที่เหลือกลับคืนมาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้บางส่วนอยู่ในอำเภอที่ห่างไกล โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายในสองวัน ส่วนประชาชนที่ได้รับยาไปแล้วเกิดความวิตกและไม่สบายใจ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้ตลอดเวลา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง